Vì sao Pep Guardiola nhất quyết không sử dụng Erling Haaland?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:48, 12/10/2022

Sau trận đấu với Copenhagen, HLV Pep Guardiola chia sẻ lý do không sử dụng Erling Haaland ngay cả khi Man City cần bàn thắng.

Đêm qua, Man City đã gây thất vọng khi để đội bóng yếu Copenhagen cầm chân với tỷ số 0-0 ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Haaland có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Mặc dù vậy, ngay cả khi Man "xanh" cần bàn thắng, HLV Pep Guardiola vẫn không tung cầu thủ này vào sân.

Vì sao Pep Guardiola nhất quyết không sử dụng Erling Haaland? - 1

HLV Pep Guardiola nhất quyết không tung Haaland vào sân (ảnh: Getty).

Chia sẻ sau trận đấu, HLV người Tây Ban Nha đã tiết lộ lý do không sử dụng ngôi sao người Na Uy. Ông cho biết: "Haaland đã kết thúc trận đấu với Southampton trong điều kiện quá mệt mỏi và không có sự phục hồi tốt. Hôm nay, tình hình tốt hơn một chút với Haaland nhưng mọi thứ vẫn chưa hoàn hảo. Do đó, tôi không muốn mạo hiểm sử dụng cậu ấy".

Pep Guardiola thừa nhận rằng không chỉ Haaland mà nhiều cầu thủ khác của Man City cũng cạn kiệt năng lượng. Ông nói thêm: "Nhiều cầu thủ Man City không ra sân trước Copenhagen vì cạn kiệt năng lượng. Ngoài Haaland, Phil Foden cũng gặp vấn đề. Bernardo Silva nói với tôi rằng cậu ấy rất mệt. Chính vì vậy, tôi đã quyết định sử dụng những người có thể trạng tốt hơn.

Chúng tôi có 4 ngày nghỉ trước trận đấu với Liverpool. Toàn đội sẽ bay về Anh ngay bây giờ. Ngày mai, tôi sẽ cho cả đội phục hồi. Chúng tôi chỉ còn hai ngày để tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool".

Vì sao Pep Guardiola nhất quyết không sử dụng Erling Haaland? - 2

Haaland đã cạn kiệt nặng lượng khi liên tục phải đá chính từ đầu mùa (Ảnh: Getty).

Haaland đã đá chính trong tất cả các trận đấu trước đó của Man City. Chính điều đó khiến cho Pep Guardiola bắt đầu tính toán để cầu thủ này có thể trạng tốt nhất trong cả hành trình dài ở mùa giải này.

Dù sao, Man City cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều sau trận hòa 0-0 trước Copenhagen. Với kết quả này, họ đã chắc chắn giành vé đi tiếp sớm hai lượt đấu. Hiện tại, Man City có 10 điểm sau 4 trận đấu, hơn đội xếp thứ 3 là Sevilla tới 8 điểm.

Trận đại chiến với Liverpool vào Chủ nhật tuần này có ý nghĩa quan trọng hơn với Man City. Do đó, HLV Pep Guardiola muốn dồn lực lượng tốt nhất cho trận đấu sắp tới.

H. Long