Lợi ích có thể bạn chưa biết từ việc uống trà rang Houjicha

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 16:47, 12/10/2022

Trà rang Houjicha là một loại trà xanh nổi tiếng ở Nhật Bản và được nhiều người tin dùng. Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích đáng kinh ngạc của trà rang Houjicha.
Lợi ích có thể bạn chưa biết từ việc uống trà rang Houjicha
Trà rang Hojicha mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: WeXpats

Giàu chất chống oxy hóa

Bột trà rang Houjicha được biết đến với hàm lượng chất chống oxy hóa cao và có tác dụng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Chất chống oxy hóa cũng có đặc tính chống lão hóa, giúp giữ cho làn da của bạn luôn trẻ đẹp và căng bóng.

Bạn có thể kết hợp một thìa cà phê bột trà rang houjicha với một thìa mật hoa để làm mặt nạ dưỡng da nhanh chóng giúp làn da trở nên tươi trẻ và rạng rỡ hơn bao giờ hết.

Chứa ít caffeine

Trong trường hợp bạn yêu thích trà nhưng cần tránh xa caffeine, bột trà rang houjicha là một lựa chọn hợp lý vì nó chứa hàm lượng caffeine rất thấp.

Thuốc giảm căng thẳng

Trà rang Houjicha chứa hàm lượng chất L-Theanine và các loại axit amin có trong lá và thân cây giúp trà có hương vị thơm ngon. Ngoài ra, L-Theanine giúp làm giảm áp lực tinh thần và thể chất bằng cách thúc đẩy quá trình tạo sóng alpha trong cơ thể.

Do đó, hơi nước từ bột trà houjicha mới pha giúp bạn thư giãn não bộ. Bạn cũng có thể coi đó là một phương pháp điều trị sức khỏe tâm thần dựa vào hương thơm.

Chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Thông thường, việc tiêu thụ lượng caffeine thấp hơn sẽ giúp hỗ trợ giấc ngủ sâu và ngon hơn. Vì vậy, trà rang Houjicha có thể là một sự lựa chọn hợp lý, đặc biệt đối với những người thường xuyên mất ngủ.

Giúp làm ấm cơ thể

Lợi thế y học của bột trà houjicha giúp làm ấm cơ thể là do bột trà này chứa ít chất catechin và caffeine hơn các loại trà khác.

Hai chất này có tác dụng làm giảm tỷ lệ cơ trên chất béo và làm giảm mức nhiệt bên trong cơ thể. Vì vậy, việc uống loại trà này có giúp giữ cho cơ thể luôn đủ ấm và ngăn ngừa được một số bệnh.

NGỌC THÙY (THEO DRHEALTHBENEFITS)