Kiều bào Malaysia mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh

Cộng đồng người Việt - Ngày đăng : 17:11, 11/10/2022

Bà Trần Thị Chang, Chủ tịch Hội Hữu Nghị Malaysia - Việt Nam mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ có thêm nhiều chương trình phối hợp cùng Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các đoàn văn nghệ sang Malaysia biểu diễn phục vụ kiều bào, hoặc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại nước bạn.

Ngày 11/10/2022, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố có buổi tiếp bà Trần Thị Chang, kiều bào Malaysia, Chủ tịch Hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam. Ông Nguyễn Vũ Minh Hoàng, Phó Trưởng phòng, Phụ trách phòng Tổ chức cán bộ và Chính sách đại diện đơn vị tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Chang cho biết: Với thâm niên công tác gần 30 năm trong lĩnh vực y tế của nước sở tại. Bà đã thiết lập được mối quan hệ tốt đẹp giữa Viện tim Quốc gia Malaysia - nơi bà đang làm việc với các bệnh Viện lớn của Việt Nam như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM, Bệnh viện tim Tâm Đức, Bệnh Viện tim Hà Nội… Từ năm 2012 đến nay, bà Chang là nhịp cầu kết nối cho nhiều chương trình mổ tim từ thiện, chuyển giao công nghệ giữa các bệnh viện của Việt Nam và Malaysia.

Kiều bào Malaysia mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Vũ Minh Hoàng, Phó Trưởng phòng, Phụ trách phòng Tổ chức cán bộ và Chính sách, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh trao quà lưu niệm cho khách.

Theo bà Chang: Cộng đồng người Việt Nam cư trú tại Malaysia là cộng đồng lớn mạnh có nhiều tiềm năng. Nhiều người trong số họ đã kết hôn với người Malaysia và coi Malaysia như quê hương thứ hai của mình. Với vai trò là Chủ tịch hội Hữu Nghị Malaysia - Việt Nam. Bà Chang mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ có thêm nhiều chương trình phối hợp cùng Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các đoàn văn nghệ sang Malaysia biểu diễn phục vụ kiều bào, hoặc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại nước bạn.

Kiều bào Malaysia mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh
Quang cảnh buổi tiếp đoàn

Trong lần về nước lần này bà đi cùng đoàn giáo sư, bác sĩ của Viện tim Quốc gia Malaysia sang Việt Nam để thực hiện chuyến công tác mổ tim từ thiện và trao đổi về việc có thể đi đến ký kết (MOU) tại bệnh viện đa khoa Tâm Anh Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến thực hiện vào ngày 12 tháng 10 năm 2022.

Sóng Thu