Tin công nghệ 12/10: Apple đã có sẵn lịch ra mắt cho iPhone 15

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 12/10/2022

Apple đã có sẵn lịch ra mắt cho iPhone 15; Google Chrome dính nhiều lỗi bảo mật nghiêm trọng nhất năm 2022

- Apple đã có sẵn lịch ra mắt cho iPhone 15

Một cửa hàng Apple tại Anh thông báo nhân viên không được nghỉ phép từ giữa tháng 9/2023, gợi ý dòng iPhone 15 có thể lên kệ trong khoảng thời gian này.

Các nhân viên Apple Store tại Milton Keynes (Anh) đã nhận thông báo không được nghỉ phép trong khoảng thời gian từ ngày 15/9/2023 đến 7/10/2023, và từ 2/12/2023 đến đầu tháng 1/2024. Đơn xin nghỉ phép trong thời gian này không được quản lý cửa hàng chấp nhận.

Giữa tháng 9 có thể là thời điểm Apple bán ra iPhone mới, trong khi tháng 12 khởi động mùa mua sắm cuối năm. Đó là những lúc nhu cầu người dùng tăng cao, khiến các cửa hàng cần hoạt động hết công suất để phục vụ khách.

Theo MacRumors, Apple thường đưa ra thời gian không được nghỉ phép cho nhân viên cửa hàng ngay trước khi ra mắt thiết bị mới và kỳ nghỉ cuối năm, chúng được thông báo trực tiếp thông qua ứng dụng liên lạc nội bộ.

- Elon Musk cáo buộc Twitter tiêu huỷ chứng cứ

Sau khi đồng ý tiếp tục thương vụ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, Elon Musk bất ngờ cáo buộc nền tảng mạng xã hội này đã cố tình tiêu huỷ chứng cứ.

Theo CEO Tesla, các lãnh đạo Twitter đã yêu cầu Peiter Zatko, cựu Giám đốc bảo mật tiêu huỷ các chứng cứ sai lầm của công ty, một phần trong thoả thuận đền bù thôi việc 7,8 triệu USD giữa 2 bên.

Zatko thừa nhận đã đốt 10 quyển sổ tay và xoá 100 tệp tài liệu máy tính theo thoả thuận đền bù thôi việc. Trong đó, các quyển sổ tay ghi lại nội dung cuộc họp trong suốt thời gian cựu giám đốc bảo mật làm việc tại công ty.

- Google Chrome dính nhiều lỗi bảo mật nghiêm trọng nhất năm 2022

Theo báo cáo mới nhất của AtlasVPN, Google Chrome là trình duyệt web có nhiều lỗ hổng bảo mật nhất năm 2022. Theo đó, Chrome đã được ghi nhận có 303 lỗ hổng, là trình duyệt web duy nhất có lỗ hổng bảo mật mới vào tháng 10/2022. Trong đó có nhiều lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể chiếm quyền điều khiển máy tính.

Vị trí thứ hai là Mozilla Firefox với chỉ 117 lỗ hổng, trong khi Microsoft Edge bị phát hiện 103 lỗi, Safari và Opera đứng thứ tư và năm.

Điều đáng nói, số liệu tổng hợp từ các năm thì Chrome cũng đứng đầu với 3.159 lỗ hổng kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2008. Trong khi Firefox, Safari và Opera đều ra mắt trước cả Chrome, các trình duyệt này vẫn ghi nhận ít lỗ hổng hơn. Firefox (2.361 lỗ hổng), Safari (1.139) và Opera (344) và trình duyệt Microsoft Edge ra mắt vào năm 2015 được ghi nhận tổng cộng 806 lỗ hổng.

- Cho phép tiếp tục duy trì dịch vụ truyền hình cáp tương tự

Theo Nghị định số 71/2022/NĐ-CP vừa được ban hành, các doanh nghiệp truyền hình trả tiền có Giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tương tự còn hiệu lực sẽ tiếp tục được duy trì dịch vụ.

Như vậy, các doanh nghiệp truyền hình trả tiền có Giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tương tự còn hiệu lực sẽ tiếp tục được duy trì dịch vụ đến khi thị trường điều chỉnh theo nhu cầu người xem.

Sau hơn 15 năm phát triển, dịch vụ truyền hình cáp tương tự đã có mặt tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến thời điểm cuối năm 2019, cả nước có hơn 5 triệu thuê bao truyền hình cáp tương tự, chiếm gần 30% tổng số lượng thuê bao của cả thị trường truyền hình trả tiền.

- Thị trường máy tính lao dốc, doanh số Apple vẫn tăng hơn 40%

Ngày 10/10, dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IDC cho thấy thị trường máy tính cá nhân tiếp tục giảm 15% trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, doanh số của Apple lại ngược xu hướng, khi tăng hơn 40%.

Theo IDC, nhu cầu với máy tính cá nhân hạ nhiệt, kết hợp với vấn đề về chuỗi cung ứng tiếp diễn, đã khiến số lượng thiết bị xuất xưởng toàn cầu giảm 15%, nhưng vẫn cao hơn mức trước đại dịch. Tổng lượng xuất xưởng toàn cầu đạt 74,3 triệu thiết bị trong quý vừa qua, giảm so với 87,3 triệu đơn vị trong cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều thương hiệu lớn đã ghi nhận mức sụt giảm, gồm mảng PC của HP giảm 28%, Dell giảm 21% và Lenovo giảm 16%. Đáng chú ý, Apple đi ngược dòng xu hướng khi lượng xuất xưởng PC tăng 40% trong 3 tháng vừa qua.

Việt Báo (Tổng hợp)