Mỹ trấn an Ukraine sau khi bị nã tên lửa dồn dập

Tin thế giới - Ngày đăng : 13:00, 11/10/2022

Tổng thống Mỹ Joe Biden và các lãnh đạo khác của G7 sẽ có một cuộc họp trực tuyến trong ngày 11/10 để bàn về việc hỗ trợ Ukraine và buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin phải “chịu trách nhiệm” cho những hoạt động ở Ukraine, bao gồm loạt phóng tên lửa vừa qua, Nhà Trắng thông báo.
screen-shot-2022-10-11-at-83436-am-3092.png
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Thông báo cho biết Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ tham gia phần đầu cuộc họp.

Ngày 10/10, ông Biden có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine, để bảo đảm rằng Washington sẽ tiếp tục hỗ trợ an ninh cho nước này, bao gồm cung cấp các tên lửa phòng không tiên tiến, Nhà Trắng cho biết.

“Tổng thống Biden cam kết tiếp tục cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ cần thiết để tự bảo vệ mình, bao gồm các hệ thống phòng không tiên tiến. Ông cũng nhấn mạnh rằng Mỹ vẫn tiếp tục trao đổi với các đồng minh và đối tác để buộc Nga phải trả giá”, Nhà Trắng cho biết.

Trong cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh ngày 10/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết loạt tấn công vừa qua đã phá huỷ các hạ tầng năng lượng, quân sự, chỉ huy và thông tin liên lạc của Ukraine, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả cứng rắn nếu Kiev tiếp tục “tấn công khủng bố” Nga.

Hàng loạt thành phố của Ukraine bị tấn công dồn dập trong ngày 10/10, sau khi cây cầu nối Nga với bán đảo Crimea bị đánh bom vào cuối tuần qua.