Khách hàng rút tiền tại SCB giảm mạnh

Nhịp sống - Ngày đăng : 02:02, 11/10/2022

(NLĐO) – Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM có văn bản gửi các ban ngành phối hợp truyền thông liên quan đến hoạt động ngành ngân hàng.

Xem thêm: Thống đốc: Tiền gửi tại ngân hàng được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp

Người dân giao dịch tại SCB

Chiều 10-10, ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, tại một số điểm giao dịch của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) ở TP HCM, lượng khách đến giao dịch đã giảm mạnh so với đầu giờ sáng và ngày thứ 7 tuần trước (8-10).

Tại hai điểm giao dịch của SCB nằm trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, không còn tình trạng xếp hàng trên lòng lề đường để chờ đến lượt lấy số giao dịch. Theo quan sát, nhiều người có nhu cầu rút tiền, đáo hạn sổ gửi tiết kiệm và cũng có người chọn gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 13 tháng để hưởng lãi suất 8,5%/năm.

Đáng chú ý là một số khách hàng đã ra về, không giao dịch rút tiền sau khi được nhân viên SCB thông tin về quyền lợi của người gửi tiền, tình hình hoạt động của SCB và ngành ngân hàng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Việt Hương, một khách hàng gửi tiết kiệm cho hay vào cuối tuần trước khi thông tin tiêu cực trên thị trường xuất hiện, chị có phần bất an về số tiền gửi tại ngân hàng này.

"Nhưng đầu ngày 10-10, khi lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Nhà nước lên tiếng bảo đảm quyền lợi cho người gửi tiết kiệm, tôi có phần an tâm và đã đến ngân hàng này để xem xét tình hình, quyết định giữ nguyên số tiền gửi tại SCB" - chị Việt Hương nói.

Nhiều khách hàng gửi tiền tại SCB cũng cho biết không đến ngân hàng giao dịch những ngày qua để rút trước hạn và vẫn tiếp tục gửi tại đây, tránh rút trước hạn hưởng lãi suất không kỳ hạn rất thấp.

Liên quan đến hoạt động tại SCB, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM vừa có văn bản gửi các ban ngành liên quan tại TP HCM, về việc phối hợp truyền thông liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, cho biết trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về SCB, là những thông tin không chính xác, mang tính chất tin đồn và tiêu cực, ảnh hưởng đến tâm lý người gửi tiền tại SCB, dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người gửi tiền, mà còn ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM, Ban Dân vận Thành ủy, các sở, ban ngành, quận huyện và TP Thủ Đức phối hợp, hỗ trợ ngành ngân hàng thành phố thông tin phổ biến cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nắm bắt những chủ trương, chính sách và hành động của ngành ngân hàng.

"Thông tin cho người dân và doanh nghiệp tại địa phương nắm rõ chủ trương, chính sách, quy định của pháp luật liên quan bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. Ngân hàng Nhà nước sẽ có những biện pháp tiếp tục bảo đảm hoạt động liên tục và ổn định cho SCB, đồng thời sẽ có những biện pháp, chính sách bảo đảm quyền lợi người gửi tiền tại SCB" – ông Nguyễn Đức Lệnh nói.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân có tiền gửi tại SCB cần thận trọng trước quyết định rút tiền gửi, nhất là những khoản tiền gửi rút trước hạn vì khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình đáng ra được hưởng về lãi suất có thời hạn tại SCB.

Thy Thơ- Thái Phương