Tin công nghệ 11/10: Lượng đặt mua iPhone 14 tại Việt Nam tăng đột biến trước ngày mở bán

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 11/10/2022

Lượng đặt mua iPhone 14 tại Việt Nam tăng đột biến trước ngày mở bán; doanh nghiệp phải gỡ phim vi phạm trong 24 giờ

- Lượng đặt mua iPhone 14 tại Việt Nam tăng đột biến trước ngày mở bán

Cụ thể, hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT ghi nhận hơn 92.000 đơn đăng ký suất sở hữu sớm, trong đó hơn 18.800 khách đã đặt cọc tiền mua.

Hệ thống Topzone của Thế giới Di động đã "nhận 6.000 đơn đặt đọc chỉ sau 30 phút mở hàng". Tính đến trưa 8/10, Topzone đã nhận tổng cộng 28.000 đặt cọc mua iPhone 14.

Tương tự, hệ thống CellphoneS cũng nhận đến 10.000 đơn đặt cọc của khách chỉ sau 30 phút mở đăng ký. Trước đó hệ thống này đã ghi nhận gần 45.000 khách hàng đăng ký thông tin mua hàng chính hãng sớm.

Hệ thống ShopDunk cho biết đã nhận hơn 5.400 đơn đặt cọc mua iPhone 14. Đại diện hệ thống 24hStore cho biết đã có hơn 40.000 đơn đăng ký nhận thông tin iPhone 14 chính hãng tính đến sáng 8/10.

Thống kê cho thấy, số lượng khách quan tâm và đặt cọc iPhone 14 series năm nay tăng gấp 3 lần so với năm ngoái (thời điểm ra mắt iPhone 13 series). Trong đó có hơn 2/3 người dùng chọn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, chủ yếu là phiên bản bộ nhớ trong 128 GB, màu tím (deep purple).

- Doanh nghiệp phải gỡ phim vi phạm trong 24 giờ

Các doanh nghiệp phải gỡ bỏ phim vi phạm chậm nhất trong 24 giờ kể từ thời điểm có yêu cầu của Bộ TT&TT với truờng hợp doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức phổ biến phim trên không gian mạng không thực hiện ngăn chặn, gỡ bỏ theo yêu cầu.

Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh dành nhiều nội dung quan trọng đối với việc phổ biến phim trên không gian mạng, khi hình thức này ngày càng phổ biến.

Dự thảo Nghị định cũng quy định trách nhiệm của các nhà mạng viễn thông, nếu phát hiện phim phổ biến trên không gian mạng vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến an ninh quốc gia Việt Nam, cơ quan chức năng có quyền yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp có mạng viễn thông thực hiện ngay biện pháp ngăn chặn truy cập phim vi phạm pháp luật. Biện pháp ngăn chặn chỉ được gỡ bỏ sau khi các vi phạm đã được xử lý theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

- Dữ liệu 296.000 thông tin khách hàng Toyota bị rò rỉ

Theo TechTimes, thông tin cho thấy có 296.019 thông tin và địa chỉ email khách hàng Toyota đang sử dụng dịch vụ T-Connect được cho là đã bị rò rỉ. T-Connect là ứng dụng smartphone cho phép chủ sở hữu Toyota kết nối với ô tô của họ. Dịch vụ này cung cấp nhiều chức năng khác nhau cho nhu cầu lái xe của người dùng.

Các khách hàng bị ảnh hưởng là những cá nhân đã đăng ký vào trang web của dịch vụ T-Connect bằng việc sử dụng địa chỉ email kể từ tháng 7/2017. Toyota cho biết, chưa thể xác nhận có bên thứ ba từ lịch sử truy cập máy chủ dữ liệu, nơi thông tin được lưu trữ. Tuy nhiên, cũng không hoàn toàn loại trừ khả năng này. Một điều may mắn là các thông tin cá nhân nhạy cảm như tên, số điện thoại hay thẻ tín dụng dường như không bị lộ.

- Những dịch vụ công trực tuyến sắp được Bộ Công an cung cấp

Bộ Công an sẽ tích hợp tài khoản định danh trên cổng dịch vụ công quốc gia, sử dụng VNeID trên nền tảng mạng xã hội, mở tài khoản thanh toán, ví điện tử, xác thực sinh trắc.

Theo Bộ Công an, hiện cơ quan chức năng đã cung cấp 6 tiện ích cho công dân, gồm: Dùng tài khoản định danh điện tử thực hiện dịch vụ công; sử dụng căn cước công dân (CCCD), ứng dụng VNeID thay thẻ bảo hiểm xã hội; dùng căn cước công dân thay thẻ ATM; chấm điểm tín dụng phục vụ cho vay tín chấp; kết nối với hợp đồng điện tử xác thực phục vụ thu thuế và truy thu thuế; làm sạch thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin thuê bao di động.

Bên cạnh đó, từ nay đến cuối năm 2022, Bộ Công an sẽ cung cấp toàn bộ 227/227 dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên môi trường điện tử.

- Dự án tài trợ cho 10.000 doanh nghiệp SME hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia

Nhằm hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 2022, Công ty Cổ phần Công nghệ LocaMos thực hiện dự án Tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) 10.000 không gian trải nghiệm 3D thế hệ mới.

Hướng tới đối tượng tham gia là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), dự án Tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) 10.000 không gian trải nghiệm 3D thế hệ mới. Toàn bộ chi phí trợ quay tạo không gian 3D đều được hỗ trợ miễn phí và lưu trữ trên công nghệ điện toán đám mây với thời gian lên tới 10 năm.

Với giá trị tài trợ mỗi doanh nghiệp 10 triệu, tổng giá trị dự án lên tới 100 tỷ, dự án mang đến cho 10.000 doanh nghiệp nói chung và mỗi khách hàng nói riêng những không gian trải nghiệm showroom 3D thế hệ mới chân thật và thực tế thông qua công nghệ hiện đại mà LocaMos đang sở hữu.

Việt Báo (Tổng hợp)