Tin công nghệ 9/10: iPhone 14 chính hãng không dùng mã ZP/A như Singapore, Thái Lan

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 09/10/2022

iPhone 14 chính hãng không dùng mã ZP/A như Singapore, Thái Lan; Mỹ siết chặt ngành sản xuất chip của Trung Quốc

- iPhone 14 chính hãng không dùng mã ZP/A như Singapore, Thái Lan

Lô iPhone 14 chính hãng Việt Nam vừa cập bến kho hàng của nhà bán lẻ. Sản phẩm vẫn có mã VN/A như các năm trước.

Khác với các thị trường lân cận, đã chuyển sang sử dụng mã ZP/A, iPhone 14 series tại Việt Nam vẫn dùng chuẩn như thế hệ trước. Điều này giúp người dùng dễ dàng phân biệt sản phẩm chính hãng với loại hình sản phẩm xách tay đang có mặt trên thị trường.

Cụ thể, lô hàng iPhone 14 vừa về kho các đại lý trong nước, là sản phẩm chính hãng, sẽ được phân phối đến người dùng trong nước vào ngày 14/10. Trên hộp máy, Apple in rõ mã sản phẩm là VN/A.

- Mỹ siết chặt ngành sản xuất chip của Trung Quốc

Chính quyền Tổng thống Joe Biden vào hôm 7/10 đã công bố các quy định về xuất khẩu mới, bao gồm ngăn chặn Trung Quốc tiếp cận một số loại chip được sản xuất với thành phần từ Mỹ.

Những biện pháp được công bố vào hôm 7/10 đánh dấu sự thay đổi chính sách lớn nhất của chính phủ Mỹ trong việc chuyển giao công nghệ cho Trung Quốc kể từ đầu những năm 1990.

Nếu được áp dụng thành công, các biện pháp này có thể gây thiệt hại lớn với ngành sản xuất chip của Trung Quốc, khi cấm các công ty Mỹ và các công ty nước ngoài sử dụng công nghệ Mỹ bán các sản phẩm bán dẫn, máy móc cho các nhà máy sản xuất và doanh nghiệp thiết kế chip của Trung Quốc.

- Facebook cảnh báo 1 triệu người dùng về ứng dụng đánh cắp tài khoản

Meta cảnh báo đến 1 triệu người dùng Facebook rằng tài khoản của họ có thể đã bị xâm phạm bởi các ứng dụng độc hại.

Ngày 7/10, Meta đã cảnh báo hơn 1 triệu người dùng Facebook về các ứng dụng tưởng chừng vô hại nhưng có thể đánh cắp mật khẩu truy cập mạng xã hội của người dùng.

Phát biểu tại họp báo mới đây, Giám đốc Bộ phận phòng chống các mối đe dọa của Meta - ông David Agranovich, cho biết từ đầu năm đến nay Meta đã phát hiện hơn 400 ứng dụng độc hại có mặt trên kho ứng dụng App Store và Google Play.

Những ứng dụng này nguỵ trang dưới hình thức là ứng dụng chỉnh sửa ảnh, trò chơi, mạng riêng ảo (VPN), bán hàng online và các tiện ích khác để lừa người dùng tải về. Khi quá trình tải xuống hoàn tất, các ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook, từ đó đánh cắp thông tin về tên đăng nhập và mật khẩu.

Việt Báo (Tổng hợp)