Vụ 13 thuyền viên Trung Quốc tử vong: 8 người sống sót được chủ tàu đón về

Nhịp sống - Ngày đăng : 17:57, 08/10/2022

8 người sống sót trong vụ 13 thuyền viên Trung Quốc tử vong ở khu vực gần Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã được đại diện chủ tàu Wu Zhou 8 đến bệnh viện đón về.

Chiều 8/10, lãnh đạo Bệnh viện Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho phóng viên Dân trí biết, sau gần một tuần điều trị, 8 trên tàu Wu Zhou 8 đã được xuất viện vào sáng cùng ngày.

Theo lãnh đạo bệnh viện, đại diện chủ tàu Wu Zhou 8 đã đến làm thủ tục đón các thuyền viên. Những ngày qua, chủ tàu thông qua phiên dịch để liên lạc, trao đổi về tình hình điều trị và các vấn đề liên quan với bệnh viện.

Trước đó, chiều ngày 2/10, 8 thuyền viên được đưa từ Trung tâm y tế Quân dân Y huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vào đất liền bằng trực thăng. Trong số này, có bệnh nhân T.Z.B. (36 tuổi) được đưa vào khoa Hồi sức cấp cứu để xử lý vấn đề huyết áp. 7 bệnh nhân còn lại được chăm sóc tại khoa Tim mạch - Lão học.

Vụ 13 thuyền viên Trung Quốc tử vong: 8 người sống sót được chủ tàu đón về - 1

8 thuyền viên Trung Quốc xuất viện ngày 8/10 (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Riêng thuyền viên B.Y. (39 tuổi, một trong 9 nạn nhân còn sống thời điểm được chuyển từ tàu vào Côn Đảo) đã tử vong vào 22h ngày 1/10 trước khi được đưa vào bờ vì sốc nhiễm trùng, nhiễm độc, suy đa tạng nặng.

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 30/9, trung tâm y tế ở huyện Côn Đảo tiếp nhận 11 thuyền viên trên tàu hàng biển Trung Quốc, hiệu Wu Zhou 8, trong đó có 1 người đã tử vong. Quá trình cấp cứu, có thêm 2 người không qua khỏi.

Trước đó, tàu Wu Zhou 8 trên hải trình từ Thái Lan đến Trung Quốc, trên tàu có 21 thuyền viên. Khi đến vị trí cách Côn Đảo khoảng 63 hải lý về phía Đông Nam thì nhiều thuyền viên có dấu hiệu bị ngộ độc.

Thuyền trưởng thông tin cho chủ tàu và cơ quan chức năng liên quan hỗ trợ, cấp cứu, xử lý. Tiếp nhận thông tin, trực thăng cứu hộ đã đến hiện trường. Thời điểm này 10 người trên tàu đã tử vong. 11 người còn lại được trực thăng Việt Nam hỗ trợ, nhưng chỉ 8 người sống sót.

Biên Thùy