Xử lý nghiêm hành vi phi thể thao tại giải hạng ba quốc gia 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:15, 07/10/2022

Ban tổ chức giải hạng ba quốc gia 2022  đề nghị xử lý nghiêm những vi phạm trong trận đấu giữa Học viện Nutifood và Tây Ninh.
Xử lý nghiêm hành vi phi thể thao tại giải hạng ba quốc gia 2022
Ban tổ chức giải hạng ba quốc gia 2022 chấn chỉnh thái độ thi đấu các cầu thủ. Ảnh: VFF

Ở lượt trận đầu tiên của bảng B giải bóng đá hạng ba quốc gia 2022,  Học viện Nutifood có cuộc chạm trán với Tây Ninh trên sân vận động Thành Long (TPHCM). Hai đội bóng đều thi đấu cống hiến và có nhiều pha bóng hấp dẫn.

Đáng tiếc, ở những phút bù giờ cuối cùng trong hiệp 2, hai cầu thủ là Nguyễn Quốc Đại (số 3) của đội Tây Ninh và Lâm Gia Đức (số 9) của đội Học viện Nutifood đã xảy ra xô xát.

Cụ thể, Quốc Đại có pha phạm lỗi với cầu thủ số 7 đội Học viện Nutifood khiến cầu thủ này phải nằm sân. Sau khi bị trọng tài thổi còi, Quốc Đại tiếp tục đá bóng vào người cầu thủ số 7 và đạp vào người cầu thủ số 21 của đội Học viện Nutifood. Cầu thủ Lâm Gia Đức của Học viện Nuitifood cũng không giữ được bình tĩnh, lao vào xô xát với Nguyễn Quốc Đại.

Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ phạt trực tiếp với hai cầu thủ vì hành vi phi thể thao này.

Ban tổ chức đề nghị xử lí nghiêm vi phạm trong trận đấu giữa Học viện Nutifood vs Tây Ninh. Ảnh: VFF
Ban tổ chức đề nghị xử lí nghiêm vi phạm trong trận đấu giữa Học viện Nutifood vs Tây Ninh. Ảnh: VFF

Sau khi bị trọng tài phạt thẻ đỏ trực tiếp, Lâm Gia Đức bên phía Học viện Nutifood còn tiếp tục có hành vi phản ứng trọng tài và có lời lẽ hăm dọa đối với trọng tài.

Ngày 7.10, ban tổ chức giải hạng ba quốc gia 2022 đã có cuộc họp và đánh giá, hành vi vi phạm của các cá nhân trên ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của giải đấu.

Ban tổ chức thống nhất sẽ đề nghị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam xem xét hồ sơ và xử lý nghiêm minh đối với những vi phạm trong trận đấu này.

Đồng thời Ban tổ chức cũng có văn bản gửi các đội bóng tham dự giải hạng Ba quốc gia 2022 đề nghị tăng cường công tác giáo dục đối với các cầu thủ, giữ gìn phẩm chất và uy tín nghề nghiệp, có thái độ ứng xử đúng mực trong thi đấu, tuyệt đối tuân thủ Luật thi đấu, Điều lệ giải, tôn trọng đối phương, đồng đội, trọng tài và khán giả hâm mộ bóng đá.

HOÀNG HUÊ