5 điều cần biết khi ăn trứng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 14:45, 07/10/2022

Hầu hết mọi gia đình ăn trứng bởi giá trị dinh dưỡng của nó đem lại cho sức khoẻ. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết nhỏ cần chú ý trong việc ăn trứng, và chỉ có ăn trứng đúng cách thì mới phát huy được hết vai trò của mình.

Trứng luộc là tốt nhất

Theo tỷ lệ hấp thụ protein của trứng, trứng luộc có tỷ lệ hấp thụ cao nhất gần 98%. Ngoài trứng luộc, trứng hấp cũng có thể được lựa chọn.

Nấu bằng phương pháp nhiệt độ cao như xào, rán làm giảm tỷ lệ hấp thụ protein, đồng thời protein trong trứng bị oxy hóa, tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa.

Ăn một quả trứng mỗi ngày

Đối với người lớn, ăn một quả trứng vào buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khoẻ. Người ăn chay trường, trẻ em đang lớn hoặc thanh thiếu niên, phụ nữ có thai,… có thể ăn từ 1 đến 2 quả trứng. Nếu bạn bị viêm túi mật và tăng cholesterol trong máu, bạn nên ăn ít lòng đỏ trứng.

Kiểm soát thời gian nấu trứng

Trứng luộc quá lâu, bề mặt lòng đỏ chuyển sang màu đen, hiện tượng này xảy ra do cysteine ​​trong protein bị quá nhiệt tạo ra một lượng lớn hydro sunfua, hydro sunfua phản ứng với sắt trong lòng đỏ trứng để tạo thành sunfua sắt.

Ngoài ra, nấu trứng quá lâu có thể làm mất chất dinh dưỡng và quá trình oxy hóa chất béo.

Không được làm nguội bằng nước lạnh

Trứng sau khi chín không được làm lạnh bằng nước lạnh ngay, nếu không sẽ giảm áp suất trong buồng khí, nước lạnh xâm nhập vào vỏ trứng qua các lỗ nhỏ dễ bị nhiễm vi sinh vật. phương pháp là để nguội tự nhiên trứng luộc.

Không ăn trứng sống

Nhiều người thích trứng lòng đào hoặc trứng sống. Tuy nhiên, trứng chưa nấu chín rất dễ bị nhiễm khuẩn salmonella, có thể gây đau bụng và tiêu chảy. Trứng phải được nấu chín kỹ để tiêu diệt tối đa vi sinh vật, vi khuẩn gây bệnh.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)