Khó hiểu với tình huống bỏ lỡ cơ hội không tưởng của C.Ronaldo

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:16, 07/10/2022

C.Ronaldo tiếp tục gây thất vọng bởi sự vô duyên của mình. Thậm chí, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn không thể sút vào lưới dù trước mặt anh là khung thành rộng mở.

Trong trận đấu ở lượt trận thứ ba vòng bảng Europa League, Man Utd đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước đội bóng yếu nhất bảng Omonia Nicosia. Marcus Rashford (2 bàn) và Anthony Martial là những người lập công cho Quỷ đỏ.

Khó hiểu với tình huống bỏ lỡ cơ hội không tưởng của C.Ronaldo - 1

Tình huống C.Ronaldo dứt điểm trúng cột dọc ở cự ly rất gần.

Đây là trận đấu mà HLV Ten Hag đã sử dụng C.Ronaldo thi đấu trọn vẹn 90 phút. Thế nhưng, CR7 lại gây thất vọng lớn với sự vô duyên của mình. Thống kê cho thấy, siêu sao số 7 đã thực hiện tới 8 cú dứt điểm nhưng chỉ một lần trúng đích.

Thực tế, C.Ronaldo có quá nhiều cơ hội để ghi bàn trong trận đấu với đại diện Síp. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 77. Diogo Dalot đã vượt qua cả thủ thành Omonia Nicosia, trước khi chuyền bóng cho C.Ronaldo đệm bóng ở cự ly gần. Không hiểu bằng cách đó, tiền đạo sinh năm 1985 vẫn "chọn cách khó" là dứt điểm trúng cột dọc dù khung thành mở toang.

Trước đó, ở phút thứ 6, C.Ronaldo không chiến thắng được thủ thành Fabiano trong pha dứt điểm góc hẹp. Chưa hết, tới phút 16, CR7 băng vào tiếp cận sau pha dứt điểm trúng xà ngang của Bruno Fernandes nhưng lại hụt bóng.

Khó hiểu với tình huống bỏ lỡ cơ hội không tưởng của C.Ronaldo - 2

C.Ronaldo gây thất vọng lớn bởi sự vô duyên (ảnh: Getty).

Bình luận trên đài BT Sport, cựu danh thủ Robbie Savage nói về sự vô duyên của C.Ronaldo. Anh chia sẻ: "C.Ronaldo cần phải ghi bàn trong giai đoạn này. Tôi không hiểu cậu ấy bỏ lỡ cơ hội đó bằng cách nào. Tôi nghĩ ngay cả bản thân C.Ronaldo cũng không tin nổi mình lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn".

Với việc không thể ghi bàn vào lưới Omonia Nicosia, C.Ronaldo đã xác lập cột mốc buồn. Theo đó, cầu thủ này mới chỉ ghi 1 bàn thắng sau 8 ra sân trên mọi đấu trường. Đó là pha lập công từ chấm phạt đền ở trận đấu với Sheriff.

Đây là lần đầu tiên mà C.Ronaldo khởi đầu tệ như vậy kể từ mùa 2005/06. Trong mùa giải ấy, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng chỉ có 1 bàn sau 8 trận đầu. Bản thân C.Ronaldo cũng không ghi bàn hay kiến tạo trong 7 trận ở mùa 2005/06. Mãi tới trận đấu với Middlesbrough, cầu thủ này "thông nòng".

Trong thời gian qua, câu chuyện tương lai của siêu sao người Bồ Đào Nha được bàn tán khá nhiều. Nhiều nguồn tin cho hay, cầu thủ này có thể tháo chạy khỏi Man Utd ngay vào tháng 1/2023.

H. Long