9 điểm du ngoạn khinh khí cầu đẹp nhất thế giới

Du lịch online - Ngày đăng : 17:01, 06/10/2022

Ngắm trọn cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và các nền văn minh cổ đại từ khinh khí cầu là trải nghiệm những du khách ưa mạo hiểm nên thử ít nhất một lần trong đời.
9 điểm du ngoạn khinh khí cầu đẹp nhất thế giới - 1

Teotihuacan, Mexico: Nằm khoảng 50 km về phía đông bắc của thành phố Mexico, các kim tự tháp ở Teotihuacan là di tích khảo cổ chứng nhân cho thành phố vĩ đại nhất Bắc Mỹ một thời. Teotihuacan theo ngôn ngữ cổ đại Nahuatl có nghĩa là “Thành phố của các vị thần”. Chuyến bay khinh khí cầu mang đến cho du khách cái nhìn toàn cảnh kéo dài khoảng một giờ. Theo làn gió thổi, bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh của đền Quetzalpapalotl, Đại lộ Tử thần, các kim tự tháp Mặt Trời và kim tự tháp Mặt Trăng. Ảnh: Raise your state.

9 điểm du ngoạn khinh khí cầu đẹp nhất thế giới - 2

Albuquerque, Mỹ là nơi bay khinh khí cầu lớn nhất thế giới, địa điểm lý tưởng để chứng kiến ​​vẻ đẹp hoành tráng của hàng trăm quả cầu bay lơ lửng giữa không trung của vùng Trung Tây nước Mỹ. Vào tháng 10 hàng năm, thành phố lớn nhất của bang New Mexico tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque, bao gồm các buổi hòa nhạc, bắn pháo hoa và phóng khinh khí cầu hàng loạt cả ngày lẫn đêm. Ảnh: Peoples Flowers.

9 điểm du ngoạn khinh khí cầu đẹp nhất thế giới - 3

Thung lũng Yarra, Australia: Nằm cách Melbourne một giờ lái xe, thung lũng Yarra nổi tiếng với những nhà máy rượu vang đẳng cấp thế giới. Đi khinh khí cầu mang đến cho du khách một chuyến bay an toàn và nhẹ nhàng qua những ngọn đồi nhấp nhô, vườn cây ăn quả, vườn nho, nông trại với những đỉnh núi phía xa. Các chuyến bay bằng khinh khí cầu là trò tiêu khiển phổ biến ở thung lũng Yarra. Nhiều nhà khai thác bắt đầu và kết thúc chuyến bay tại các nhà máy rượu vang địa phương, nơi du khách có thể nâng ly chúc mừng trải nghiệm đáng nhớ với những loại rượu yêu thích. Ảnh: Rob Blackburn.

9 điểm du ngoạn khinh khí cầu đẹp nhất thế giới - 4

Khu bảo tồn Sa mạc Dubai, UAE: Những chuyến khinh khí cầu cao cấp bên ngoài thành phố Dubai là một trong những chuyến đi xa xỉ nhất trên thế giới. Hành khách được đón tại khách sạn lúc rạng sáng ở Burj Khalifa và được đưa đến địa điểm cất cánh, nơi họ nhận được hướng dẫn an toàn trước khi khởi hành trên chuyến bay kéo dài một giờ. Khinh khí cầu bay lên độ cao 1.200 m trên các cồn cát lăn và ốc đảo xanh tươi. Du khách có thể nhìn thấy những con lạc đà, linh dương và Oryx lững thững trên sa mạc. Ảnh: Visit Dubai.

9 điểm du ngoạn khinh khí cầu đẹp nhất thế giới - 5

Serengeti, Tanzania: Serengeti là khu bảo tồn quốc gia Tanzania, nơi có cuộc di cư lớn nhất của động vật có vú trên thế giới. Tham gia chuyến đi khinh khí cầu qua Serengeti vào bất kỳ mùa nào trong năm, du khách cũng sẽ được tận mắt nhìn thấy rất nhiều loài động vật hoang dã. Ngoài hơn hai triệu cá thể linh dương đầu bò, linh dương và ngựa vằn đi qua khu vực trong cuộc "đại di cư", còn có sư tử, hà mã, hươu cao cổ, voi và các loài thú lớn khác. Các nhà khai thác khinh khí cầu tốt sử dụng đầu đốt có độ ồn thấp cho phép khinh khí cầu bay lơ lửng phía trên những loài động vật hoang dã mà không bị phát hiện. Ảnh: Tom Archer.

9 điểm du ngoạn khinh khí cầu đẹp nhất thế giới - 6

Angkor, Campuchia: Công viên khảo cổ học Angkor nổi tiếng nhất với quần thể đền Angkor Wat, được coi là di tích tôn giáo lớn nhất hành tinh. Được xây dựng vào đầu thế kỷ 12, ngôi đền là ví dụ điển hình của kiến ​​trúc Khmer cổ điển và là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Campuchia. Đây cũng là địa điểm hoàn hảo cho những du khách yêu thích trải nghiệm du ngoạn trên khinh khí cầu. Khinh khí cầu ở đây vẫn được buộc vào dây cáp để đảm bảo an toàn tối ưu. Du khách có thể tận hưởng các chuyến đi 10 phút với giá cả phải chăng vào những ngày gió lặng. Ảnh: Klook.

9 điểm du ngoạn khinh khí cầu đẹp nhất thế giới - 7

Luxor, Ai Cập: Nằm trên bờ đông của sông Nile, đối diện với thành phố cổ Thebes 4.000 năm tuổi, Luxor thường được coi là bảo tàng ngoài trời vĩ đại nhất thế giới. Chuyến đi bằng khinh khí cầu cho phép du khách bay lơ lửng trên các địa điểm khảo cổ học nổi tiếng như sảnh đường lớn của đền Luxor và Colossi of Memnon (2 bức tượng đá khổng lồ của Amenhotep III). Các chuyến bay khinh khí cầu an toàn kéo dài đến 2 giờ, du khách có thoải mái thời gian để chiêm ngưỡng các di tích lịch sử. Ảnh: iStock.

9 điểm du ngoạn khinh khí cầu đẹp nhất thế giới - 8

Bagan, Myanmar: Là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar, Bagan là thủ đô của Đế chế Miến Điện từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13. Địa điểm mà Marco Polo từng mô tả là “thành phố mạ vàng” là nơi tọa lạc của khoảng 13.000 ngôi chùa Phật giáo trong thời kỳ hoàng kim thế kỷ 11. Ngày nay, du khách có thể lơ lửng trên hàng nghìn ngôi đền, tháp và chùa còn sót lại, trong đó có ngôi đền Ananda nổi tiếng với những ngọn tháp bằng vàng lấp lánh. Các chuyến đi khinh khí cầu có sẵn từ tháng 11 đến tháng 3 khi gió hiếm khi vượt quá 25 km/h. Ảnh: Alex G Perez.

9 điểm du ngoạn khinh khí cầu đẹp nhất thế giới - 9

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ: Nằm ở khu vực Anatolian của Thổ Nhĩ Kỳ, cao nguyên Cappadocia rải rác những khối đá được hình thành từ các vụ phun trào núi lửa và sau đó được định hình bởi gió và mưa qua hàng nghìn năm. Được gọi là "ống khói thần tiên", một số ngọn núi đá vôi đã trở thành nơi cư trú của những cư dân đầu tiên trong khu vực. Bên cạnh đó còn có những ngôi đền và thành phố ngầm được chạm khắc phía trong các khối đá. Trải nghiệm ngắm nhìn và bay khinh khí cầu thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi đến với Cappadocia. Các nhà điều hành giàu kinh nghiệm thường hướng dẫn khinh khí cầu vào sâu trong thung lũng để du khách có thể nhìn cận cảnh những cấu trúc đá. Ảnh: Tawatchai1990.

An Ngọc (Theo Touropia) (Zing News)