4 thói quen ăn uống giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:56, 06/10/2022

Hãy thực hiện những thói quen này và bạn sẽ đạt được mục tiêu cân nặng như mong muốn.
4 thói quen ăn uống giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng

Uống cà phê

Caffeine là một chất kích thích nổi tiếng với việc tăng cường sự tỉnh táo, chức năng nhận thức và sự trao đổi chất, sau đó có thể giúp giảm cân. Bạn sẽ cảm thấy năng lượng bùng nổ sau khi uống cà phê. Đó là nhịp tim và sự trao đổi chất của bạn tăng lên.

Chất tăng cường caffeine làm tăng quá trình đốt cháy chất béo khi kết hợp với tập thể dục.

Ăn rau xanh mỗi ngày

Chất béo mà bạn muốn tiêu trừ thông qua thói quen ăn uống lành mạnh hơn được gọi là chất béo nội tạng. Đây là chất béo được tìm thấy sâu trong bụng của bạn, nguy hiểm xung quanh các cơ quan quan trọng như gan và tuyến tụy.

Chất béo nội tạng tiết ra các chất sinh hóa có thể gây ra hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư. Các thực phẩm là kẻ thù đốt cháy chất béo nội tạng các loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina, cải xoăn và cải thìa.

Thói quen ăn nhiều rau xanh giúp bạn giảm được lượng calo đáng kể trong quá trình giảm cân. Ảnh: Vinmec
Thói quen ăn nhiều rau xanh giúp bạn giảm được lượng calo đáng kể trong quá trình giảm cân. Ảnh: Vinmec

Một nghiên cứu trên Tạp chí của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng cho thấy rằng ăn nhiều rau không chứa tinh bột, có màu sẫm như những loại rau xanh này có liên quan đến việc giảm mỡ bụng nội tạng cũng như chất béo trong gan.

Các loại rau lá xanh đậm này là siêu thực phẩm vì chúng có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, magiê, folate, canxi, vitamin C và hầu hết là chất xơ không hòa tan.

Uống trà xanh

Nhiều loại trà có chứa caffeine, nhưng một loại trà có chất đốt cháy chất béo đặc biệt mạnh mẽ được gọi là epigallocatechin gallate, viết tắt là EGCG. Nó được tìm thấy nhiều trong trà xanh, catechin này đã được chứng minh trong các nghiên cứu là giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi, dẫn đến giảm cân.

Nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng đã chứng minh rằng người lớn béo phì uống đồ uống có chứa caffein chứa catechin trong trà xanh đã đốt cháy nhiều chất béo bụng hơn trong quá trình tập thể dục so với người lớn béo phì uống giả dược có chứa caffein nhưng không có chiết xuất trà xanh.

Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn

Đây là một thói quen tốt để thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Trước hết, nước rất quan trọng nếu bạn muốn các cơ quan của mình hoạt động tối ưu. Thứ hai, cung cấp đủ nước có thể giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn. Một cốc nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn đói nhưng không chứa calo.

Nguyễn Quỳnh (THEO EATTHIS)