Nghịch lý: Neymar, Mbappe và Messi cùng tạo nên siêu phẩm nhưng vẫn đáng lo ngại

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:45, 06/10/2022

Có rất nhiều vấn đề với PSG sau trận hòa Benfica, từ hàng phòng ngự đến chất lượng tấn công. Pha phối hợp xuất sắc của bộ ba Neymar, Mbappe và Messi để tạo ra bàn thắng phút 22 là một khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi, không đủ để người hâm mộ Les Parisiens cảm thấy hài lòng.
psg-benfica-150825-9316.jpg

Hakimi xoay xở để thoát khỏi sự kìm kẹp của hai cầu thủ Benfica bên sát đường biên phải, sau đó chuyền ra cho Vitinha, người sớm tìm thấy Lionel Messi đứng gần đó. Rồi cầu thủ người Argentina đưa bóng cho Kylian Mbappe. Mbappe xoay người, chuyền sang cho Neymar bên cánh trái. Số 10 của PSG lập tức đẩy ngược lại cho Messi đang băng lên. Ngay sau đó là một cú đặt lòng đẳng cấp và tinh tế của siêu sao 35 tuổi, tạo nên một đường cong tuyệt mỹ hướng vào góc cao khung thành.

PSG đã gặp rất nhiều khó khăn tại Da Luz. Ngay từ đầu họ đã bị Benfica dồn ép và nếu không nhờ tài năng của Gianluigi Donnarumma, đặc biệt là tình huống cản phá siêu phàm phút 18 trước cú sút của David Neres, họ đã nhận bàn thua sớm. Thế nhưng ngay từ cơ hội đầu tiên, PSG đã có bàn thắng, chính là pha lập công của Messi phút 22.

Có điều bàn thắng tuyệt đẹp ấy không giúp PSG chơi hay hơn. Họ vẫn bị áp đảo và cuối cùng, nhận bàn thua sau pha phản lưới của Danilo Pereira phút 41. Sau đó, Donnarumma tiếp tục phải trổ tài để đội bóng nước Pháp có thể rời đi với 1 điểm. Ngoài ra, phút 22 cũng tình huống phối hợp hiếm hoi của bộ ba Neymar, Mbappe, Messi. Cả ba rất ít khi sánh bước, nhất là giữa Mbappe và Neymar.

r735612-1296x729-16-9-6952.jpg
Neymar và Mbappe vẫn ít khi có được tiếng nói chung. (Ảnh: AS)

Rạng sáng thứ Năm, Mbappe có vô số đường chuyền hỏng hoặc khống chế lỗi. Sự cá nhân của cầu thủ người Pháp không giúp anh có những cơ hội ghi bàn tốt, cho đến khi nhận đường đường chuyền sau tình huống xuyên phá của Messi, sau đó thực hiện pha dứt điểm bị thủ môn Benfica cản phá phút 69.

Neymar cũng để lại ấn tượng về những quyết định phức tạp và sự lãng phí. Mặc dù vậy, ngôi sao Brazil vẫn có thể hài lòng với màn trình diễn, với đường chuyền để Messi lập công và pha ngả bàn đèn đưa bóng trúng xà ngang phút 49.

PSG muốn vô địch Champions League, Mbappe, Neymar và Messi phải làm được nhiều hơn thế. Trước Benfica, đội bóng nước Pháp tung ra 15 cú sút nhưng số bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ là 0,73. Không đội bóng nào ở giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này sở hữu số bàn thắng dự kiến thấp đến vậy sau khi thực hiện ít nhất 15 pha dứt điểm.

HLV Galtier có rất nhiều điều phải làm khi trở về từ Lisbon. Và điều ông hy vọng nhất, không gì khác ngoài việc bộ ba M-N-M có sự gắn kết hơn.