Barcelona thua đau Inter Milan, Bayern Munich giữ mạch toàn thắng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:23, 05/10/2022

Ở bảng C Champions League, Barcelona nhận thất bại cay đắng 0-1 trên sân Meazza của Inter Milan. Trong khi đó, Bayern Munich vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng khi thắng đậm Viktoria Plzen 5-0.

Sau thất bại trước Bayern Munich ở lượt đấu trước, Barcelona chịu nhiều áp lực khi hành quân đến sân Meazza của Inter Milan. Ngay từ những phút đầu trận, Barcelona đã nhanh chóng kiểm soát bóng và liên tiếp dồn ép đối thủ.

Barcelona thua đau Inter Milan, Bayern Munich giữ mạch toàn thắng - 1

Barcelona chủ động đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ (Ảnh: AP).

Inter Milan chủ động phòng ngự phản công và có khá nhiều cơ hội đáng chú ý. Phút 24, Barca đã may mắn không phải nhận phạt đền khi Eric Garcia để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng sau khi công nghệ VAR kiểm tra, trọng tài xác định đã có lỗi việt vị của Lautaro Martinez trước đó.

4 phút sau, Joaquin Correa thoát xuống nhận bóng đối mặt với Stegen, lừa bóng qua thủ thành của Barcelona và đưa vào gôn trống nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Sau đó, cả hai đội đều tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm nhưng đều không thể dứt điểm thành công.

Barcelona thua đau Inter Milan, Bayern Munich giữ mạch toàn thắng - 2

Lewandowski đã có trận đấu khá nhạt nhòa (Ảnh: AP).

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ thứ 2. Cầu thủ Inter Milan liên tục dứt điểm, bóng đến chân của Calhanoglu bên ngoài vòng cấm và tiền vệ này tung ra cú đá chìm quyết đoán vào góc gần khiến Stegen hoàn toàn bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Inter Milan.

Barcelona thua đau Inter Milan, Bayern Munich giữ mạch toàn thắng - 3

Calhanoglu ghi bàn mở tỷ số cho Inter Milan (Ảnh: AP).

Sang hiệp 2, Barcelona tăng cường tấn công mạnh mẽ hơn trong khi Inter phòng ngự số đông. Phút 67, Dembele nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi tạt vào trong. Bóng lập bập trước khi đến vị trí của Pedri và tiền vệ người Tây Ban Nha dễ dàng đệm vào lưới.

Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài xác nhận Ansu Fati đã để bóng chạm tay trước đó và không công nhận bàn thắng. Trong những phút cuối, Barcelona dồn hết đội hình sang phần sân của Inter Milan nhưng không thể tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm.

Barcelona thua đau Inter Milan, Bayern Munich giữ mạch toàn thắng - 4

Barcelona cũng có những cơ hội nhưng đều bỏ lỡ (Ảnh: AP).

Đến phút cuối cùng của trận đấu, Sergi Roberto tạt bóng bên cánh phải, Denzel Dumfries để bóng sượt tay mình khi ngăn cản Ansu Fati đánh đầu. Trọng tài chính Slavko Vincic tham khảo VAR và không cho Barcelona hưởng phạt đền.

Barcelona thua đau Inter Milan, Bayern Munich giữ mạch toàn thắng - 5

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Inter Milan (Ảnh: AP).

Inter Milan giữ được chiến thắng 1-0 quý giá trên sân nhà. Thất bại này khiến Barcelona tụt xuống thứ 3 tại bảng C với 3 điểm, kém Inter 3 điểm và Bayern 6 điểm. Nếu không cải thiện phong độ, nguy cơ bị loại hiển hiện với CLB xứ Catalonia.

Sau khi toàn thắng trước hai đối thủ chính Inter Milan và Barcelona, Bayern Munich tự tin đối đầu đối thủ yếu nhất bảng C Viktoria Plzen. Ngay phút thứ 7, sau pha bật tường với Musiala, Leroy Sane đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm cực căng vào góc gần mở tỷ số 1-0.

6 phút sau, từ một pha phản công nhanh của Bayern Munich, Goretzka thực hiện đường chuyền để Gnabry băng xuống đối mặt thủ môn và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Barcelona thua đau Inter Milan, Bayern Munich giữ mạch toàn thắng - 6

Hàng thủ Viktoria Plzen bất lực trước sức ép tấn công dồn dập của Bayern Munich (Ảnh: GI).

Đến phút 21, Sadio Mane cũng ghi tên mình trên bảng tỷ số. Cầu thủ người Senegal thể hiện sức rướn tuyệt vời để thoát xuống đón bóng trước khi dứt điểm chân trái cực căng giúp Bayern Munich dẫn 3-0.

Đến phút 36, Bayern Munich tưởng như đã có bàn thứ 4 khi Musiala chớp cơ hội dứt điểm tung lưới thủ thành Tvrdon. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã bắt việt vị với Mane ở tình huống trước đó nên bàn thắng không được công nhận.

Barcelona thua đau Inter Milan, Bayern Munich giữ mạch toàn thắng - 7

Bayern Munich dễ dàng thắng Plzen 5-0 để toàn thắng ở bảng C (Ảnh: GI).

Sang hiệp 2, Bayern Munich chơi chậm nhưng vẫn giữ được sự sắc sảo trong tấn công. Phút 50, Mane có một cú bấm bóng cực tốt cho Sane băng xuống dứt điểm chân trái chuẩn xác, giúp Bayern Munich dẫn 4-0.

Đến phút 59, cầu thủ dự bị Choupo-Moting đã ghi thêm bàn nữa để ấn định chiến thắng đậm đà 5-0 cho đội chủ nhà sau cú ra chân quyết đoán. Thắng đậm Viktoria Plzen 5-0, Bayern Munich duy trì mạch toàn thắng sau 3 trận, đồng thời củng cố vững chắc ngôi đầu bảng C với 9 điểm.