Futsal Thái Lan giành vé vào bán kết futsal Châu Á 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 07:18, 05/10/2022

Với chiến thắng 3-2 trước Tajikistan, tuyển futsal Thái Lan trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại bán kết giải futsal Châu Á 2022.
Futsal Thái Lan giành vé vào bán kết futsal Châu Á 2022
Tuyển futsal Thái Lan giành chiến thắng kịch tính. Ảnh: AFC

Bước vào trận tứ kết giải futsal Châu Á 2022, đội tuyển futsal Thái Lan được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ là tuyển futsal Tajikistan.

Do đó, Thái Lan đã nhập cuộc vô cùng tự tin. Chỉ cần chờ 3 phút, Panus Kittiphanuwong đã ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng xứ chùa Vàng.

Sang hiệp 2, Gulyakov đã đưa trận đấu quay về vạch xuất phát khi có pha đá nối về phía cột xa, gỡ hòa 1-1 cho Tajikistan.

Cả hai đội tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng với những tình huống nguy hiểm. Và bất ngờ xảy đến khi Tajikistan là đội bóng vươn lên dẫn trước 2-1 với bàn thắng của Sardorov.

Lợi thế không được duy trì lâu khi chỉ đúng 1 phút sau, Thái Lan tìm được bàn gỡ hoà 2-2 nhờ công của Jetsada Chudech.

Tưởng chừng như trận đấu phải bước vào loạt đá hiệp phụ thì ''Voi chiến'' đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 ở những giây cuối cùng do công của Srirangpirot. Đây cũng là pha lập công quyết định mang về chiến thắng kịch tính cho Thái Lan trước Tajikistan.

Tuyển futsal Thái Lan giành chiến thắng kịch tính 3-2
Tuyển futsal Thái Lan giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Tajikistan để tiến vào bán kết. Ảnh: AFC

Với kết quả này, Thái Lan là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng bán kết giải futsal Châu Á 2022. Ở vòng đấu này, Thái Lan sẽ chạm trán Iran - đội đã thắng tuyển futsal Việt Nam 8-1.

Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa tuyển futsal Nhật Bản và Uzbekistan.

HOÀNG HUÊ