Tương lai của Lý Dịch Phong sau bê bối bị bắt vì mua dâm

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:34, 04/10/2022

Đánh mất hoàn toàn sự nghiệp vì bê bối mua dâm và đối mặt với những khoản đền bù khủng cho các nhãn hàng, nhà sản xuất, tài tử Lý Dịch Phong được cho là phải bán nhà và tìm cách rời xa đô thị.

Sau khi dính vào bê bối mại dâm, sự nghiệp của nam diễn viên Trung Quốc Lý Dịch Phong dường như chạm đáy. Bản thân nam diễn viên 35 tuổi cũng không có cơ hội trở lại làng giải trí vì bị "phong sát" trên diện rộng do vi phạm pháp luật.

Lý Dịch Phong bị cảnh sát Bắc Kinh (Trung Quốc) bắt từ ngày 10/9 vì hành vi mua dâm trái phép nhiều lần. Đáng nói là khi xuất hiện các thông tin tiêu cực, nam diễn viên và công ty quản lý vẫn lên tiếng thanh minh, khẳng định mình luôn tuân thủ pháp luật và tin tức trên mạng không đúng sự thật.

Tương lai của Lý Dịch Phong sau bê bối bị bắt vì mua dâm - 1

Tài tử Lý Dịch Phong bị buộc phải rời khỏi showbiz Trung Quốc do bê bối đời tư (Ảnh: Sina).

Tối 12/9, cảnh sát Bắc Kinh ra thông báo chính thức, các tổ chức truyền thông Trung Quốc đã tiến hành tẩy chay nam diễn viên. 14 nhãn hàng mà Lý Dịch Phong là người đại diện cũng lần lượt ra thông báo chấm dứt hợp đồng. Hình ảnh quảng cáo của Lý Dịch Phong bị gỡ ngay trong đêm.

Các bộ phim truyền hình của Lý Dịch Phong bị xóa khỏi các trang phát trực tuyến và hơn 300.000 người hâm mộ đã hủy theo dõi tài khoản mạng xã hội của nam diễn viên này trong vòng một ngày kể từ khi vụ bê bối bị phanh phui.

Tài khoản mạng xã hội Weibo với hơn 60 triệu người theo dõi và trang đại diện công ty quản lý của Lý Dịch Phong cũng bị xóa bỏ. Trước bê bối mua dâm và bị bắt, Lý Dịch Phong là một trong 4 nam nghệ sĩ trẻ sở hữu lượng fan đông đảo nhất làng giải trí Trung Quốc cùng Dương Dương, Lộc Hàm và Ngô Diệc Phàm.

Tương lai của Lý Dịch Phong sau bê bối bị bắt vì mua dâm - 2

Hình ảnh Lý Dịch Phong xuất hiện trước công chúng ngày 25/9 (Ảnh: Sohu).

Lý Dịch Phong từng xếp thứ 9 trong danh sách Người nổi tiếng Trung Quốc do tạp chí Forbes bình chọn vào năm 2015. Nhiều năm nay, anh luôn có mặt trong danh sách ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất giới giải trí Hoa ngữ với tài sản ước tính hơn 100 triệu NDT (332 tỷ đồng). Lý Dịch Phong đang là ông chủ của 4 công ty trước khi bê bối bán dâm xảy ra.

Thông tin Lý Dịch Phong bị bắt gây chấn động làng giải trí Hoa ngữ suốt thời gian qua. Dù không đưa ra thông báo cụ thể, Cục điện ảnh và phát thanh truyền hình Trung Quốc đã ra lệnh "cấm sóng" vĩnh viễn đối với nam diễn viên. Anh sẽ không có các hoạt động nào liên quan đến showbiz bắt đầu từ tháng 10/2022. Công ty của tài tử có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã giải thể nhân viên và trả mặt bằng.

Một nguồn tin cho hay, dù bị buộc phải rời khỏi giới giải trí Hoa ngữ nhưng Lý Dịch Phong cũng còn nhiều việc cần giải quyết. Nam diễn viên bị đối tác hủy hợp đồng do tổn hại hình ảnh, do đó, anh có thể phải bồi thường số tiền lên tới 20 triệu USD.

Ngày 25/9 vừa rồi, Lý Dịch Phong xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, nam diễn viên tìm cách né tránh ống kính truyền thông và người hâm mộ. Anh đội mũ, di chuyển thật nhanh. Đây cũng là lần xuất hiện công khai duy nhất của Lý Dịch Phong kể từ khi vướng bê bối mua dâm.

Tương lai của Lý Dịch Phong sau bê bối bị bắt vì mua dâm - 3

Lý Dịch Phong dự định về quê hoặc ra nước ngoài sinh sống sau khi bị phong sát (Ảnh: HK01).

Từ khi bị bắt vì mua dâm của Lý Dịch Phong, một số thông tin tiêu cực về cuộc sống cá nhân của nam thần tượng cũng được chia sẻ. Điều này càng khiến hình ảnh của Lý Dịch Phong trong mắt công chúng "mất điểm" thảm hại.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ thông tin bắt gặp Lý Dịch Phong đang trên đường về quê nhà ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Theo mô tả của người này, tài tử nổi tiếng trông rất buồn bã, mệt mỏi và được một số nhân viên tháp tùng.

Theo một nguồn tin thân cận, nam diễn viên đang muốn bán căn biệt thự ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Căn biệt thự này dự kiến thu về 40 triệu NDT (hơn 134 tỷ đồng) và Lý Dịch Phong lên kế hoạch về quê sinh sống, suy nghĩ lựa chọn con đường tiếp theo.

Một nguồn tin khác thì cho hay, nam diễn viên dự định ra nước ngoài sống và làm việc. "Anh ấy muốn chôn vùi quá khứ của mình tại Trung Quốc. Anh cũng mong mọi người đừng chờ đợi về sự trở lại", người này nói.

Từ khi được cảnh sát thả khỏi trại giam, Lý Dịch Phong giữ động thái im lặng. Nam diễn viên từ chối mọi yêu cầu phỏng vấn từ truyền thông hay phản hồi với khán giả. Tuy nhiên, trong một nhóm kín với những fan thân cận, Lý Dịch Phong đã nhắn lời xin lỗi vì đã làm họ thất vọng. "Tôi vẫn ổn. Lúc này, tôi muốn dành thời gian suy xét lại bản thân", anh viết.

Lý Dịch Phong thể hiện ca khúc "Dạ khúc nửa vầng trăng" (Video: YouTube Alabamas Slum).

Mi Vân