Elon Musk lại phát ngôn thẳng thắn

Công nghệ - Ngày đăng : 10:16, 04/10/2022

Trả lời một cổ đông trên Twitter, Elon Musk cho biết bản thân không quan tâm đến giá cổ phiếu của Tesla. Điều này có thể khiến công ty xe điện gặp nhiều rắc rối.
Tuyên bố của Elon Musk trên Twitter có thể khiến giá cổ phiếu Tesla lao dốc. Ảnh: Getty Images.

Vào ngày 2/10, Ross Gerber, một cổ đông của Tesla, đã viết trên Twitter để hỏi Elon Musk về các vấn đề liên quan đến tầm nhìn của công ty. Trước đó, các nhà đầu tư đã nhận được tín hiệu tích cực sau khi Tesla công bố hình ảnh Optimus, robot hình người với tiềm năng phát triển to lớn.

“Này Elon Musk, tôi thích thảo luận về những tác động dài hạn của robot Optimus đến kinh tế toàn cầu và cách các nhà đầu tư nên đánh giá Tesla trong tương lai”, ông Ross Gerber viết trên Twitter.

Tuy vậy, sau khi nhận được câu hỏi từ cổ đông, Elon Musk lại có phản ứng khá gay gắt. “Tôi không quan tâm đến việc tăng giá cổ phiếu. Tuy nhiên, những tác động kinh tế là rất rõ ràng”, Elon Musk trả lời trên Twitter.

Theo nhận định từ The Street, rất ít CEO của các công ty lớn đủ "dũng cảm" để tuyên bố giống Elon Musk. Điều này có thể khiến hội đồng quản trị của công ty xảy ra xung đột. Thậm chí, giá trị của công ty có thể thiệt hại nặng nề nếu người lãnh đạo tùy ý đưa ra các lời lẽ không tính toán kỹ trước truyền thông.

Tuyen bo cua Elon Musk anh 1
Elon Musk thường có nhiều tuyên bố khiến giới đầu tư lo ngại. Ảnh: Reuters.

Song, bên cạnh trách nhiệm của một doanh nhân, Elon Musk luôn tự nhận mình là người có tầm nhìn xa. Ông mong muốn thực hiện sứ mệnh thay đổi nền văn minh của nhân loại. Do đó, việc CEO Tesla thường xuyên có những tuyên bố kỳ lạ là điều không mới lạ đối với các nhà đầu tư.

“Mục tiêu của Tesla là tạo ra robot hình người hữu ích trong thời gian càng sớm càng tốt. Trong đó, chúng tôi áp dụng chung một tinh thần kỷ luật tương tự như khi thiết kế ô tô. Điều đó có nghĩa là Tesla có thể chế tạo robot với số lượng lớn, chi phí thấp cũng như độ tin cậy cao”, Elon Musk nói trong sự kiện giới thiệu robot Optimus.

Trên thực tế, Elon Musk là vị tỷ phú thường xuyên có các phát ngôn thiếu suy tính trên mạng xã hội. Tháng 4/2021, một thẩm phán liên bang ở New York đã đưa ra phán quyết buộc CEO Tesla phải xem xét khi đưa ra các phát ngôn. Trong đó, các bài đăng của Elon Musk phải được luật sư duyệt trước nếu chúng có bao gồm thông tin quan trọng liên quan đến Tesla.

Hành động này được kỳ vọng có thể ngăn Elon Musk không đưa ra những tuyên bố có hại cho các nhà đầu tư.