24 giờ trước ngày thông xe hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến

Nhịp sống - Ngày đăng : 07:51, 04/10/2022

Hà Nội - Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến với vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng, sẽ thông xe trước dự kiến, vào ngày 5.10.
Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến là hầm chui thứ tư ở thủ đô. Đây là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của TP.Hà Nội, được khởi công từ tháng 10/2020.
Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến là hầm chui thứ tư ở thủ đô. Đây là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của TP.Hà Nội, được khởi công từ tháng 10.2020.
Với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự án góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
Với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự án góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, giảm ô nhiễm môi trường trong đô thị và từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt tại Hà Nội.
Được biết, trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu là một trong những tuyến đường thường xuyên tắc nghẽn giao thông trong giờ cao điểm buổi sáng. Đoạn rối loạn nhất là ngã ba Lê Văn Thiêm - Lê Văn Lương và nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.
Được biết, trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu là một trong những tuyến đường thường xuyên tắc nghẽn giao thông trong giờ cao điểm. Đoạn rối loạn nhất là ngã ba Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương và nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.
 
 
Hàng trăm xe máy, ôtô ùn ùn chờ nhau ở đoạn thắt cổ chai. Ông Võ Đình Dương (67 tuổi, Tố Hữu) hàng ngày đi bộ qua đoạn Lê Văn Lương cho hay “Tắc đường ở đây kéo dài phải đến 2-3 tiếng, phương tiện thì “chôn chân” trên đường, người lớn bị muộn giờ làm, trẻ con thì chậm giờ học.”
Trong quá trình thi công, biển báo và vạch kẻ đường ưu tiên cho xe buýt BRT (đoạn qua khu vực thi công) được dỡ bỏ, khiến xe buýt BRT cũng phải chen chân cùng hàng loạt phương tiện khác.
Trong quá trình thi công, biển báo và vạch kẻ đường ưu tiên cho xe buýt BRT (đoạn qua khu vực thi công) được dỡ bỏ, khiến xe buýt BRT cũng phải chen chân cùng hàng loạt phương tiện khác.
 
Đặc biệt mỗi khi trời mưa thì người tham gia giao thông lại càng thêm vất vả, nhích từng chút một.
Đặc biệt mỗi khi trời mưa người tham gia giao thông lại càng thêm vất vả, nhích từng chút một.
Chính vì vậy, hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán ách tắc cho Thủ đô. Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép với tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m.
Chính vì vậy, hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán ách tắc cho Thủ đô. Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép với tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m.
Phó giám đốc Ban điều hành công trình hầm chui Lê Văn Lương, anh Nguyễn Tuấn Nghĩa cho biết, theo chỉ đạo của Thành phố, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm giải quyết tình trạng tắc đường. Đưa hầm chui “về đích” sớm, vào ngày 5.10.
Phó giám đốc Ban điều hành công trình hầm chui Lê Văn Lương, ông Nguyễn Tuấn Nghĩa cho biết, theo chỉ đạo của Thành phố, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm giải quyết tình trạng tắc đường. Đưa hầm chui “về đích” sớm, vào ngày 5.10.
Anh Cao Tuân Anh cùng đồng nghiệp đang thu dọn vật liệu, hoàn tất các bước cuối cùng chờ ngày thông xe. “Sau 2 năm thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương, tất cả chúng tôi đều vui khi hầm được hoàn thành trước tiến độ, mong chờ khi đi vào hoạt động, hầm sẽ giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn“, anh Tuân Anh chia sẻ thêm.
Anh Cao Tuân Anh cùng đồng nghiệp đang thu dọn vật liệu, hoàn tất các bước cuối cùng chờ ngày thông xe. “Sau 2 năm thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương, tất cả chúng tôi đều vui khi hầm được hoàn thành trước tiến độ, mong chờ khi đi vào hoạt động, hầm sẽ giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn“, anh Tuân Anh chia sẻ thêm.