Madam Pang ra mặt để giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:29, 03/10/2022

Trưởng đoàn tuyển Thái Lan Nualphan Lamsam (còn gọi là Madam Pang) sẽ đích thân thuyết phục các câu lạc bộ nhả những cầu thủ tốt nhất cho đội nhà, với mục tiêu bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup 2022.
Madam Pang ra mặt để giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022
Thuyết phục Chanathip Songkrasin dự AFF Cup 2022 cùng tuyển Thái Lan là nhiệm vụ của Madam Pang trong thời gian tới. Ảnh: Changsuek

“Giải vô địch quốc gia Thái Lan trở lại thi đấu là điều tốt. Trong vòng 2 tháng tới, tôi cùng các trợ lý sẽ xem xét kỹ phong độ của từng cầu thủ và hy vọng sẽ chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, AFF Cup 2022 là giải đấu không nằm ngoài trong chương trình FIFA Days, nên có một số điều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi.

Các câu lạc bộ có quyền không nhả cầu thủ cho AFF Cup, đặc biệt là những người đang thi đấu tại Nhật Bản như Chanathip Songkrasin, Chaowat Veerachat và Supachok Sarachat. Nhưng chúng tôi tin tưởng vào Madam Pang, người có quan hệ tốt với các câu lạc bộ. Bà ấy sẽ nói chuyện với các cầu thủ về việc tham gia tuyển Thái Lan”, huấn luyện viên tuyển Thái Lan Alexandre Polking cho biết.

Madam Pang là doanh nhân lớn và rất có uy tín tại Thái Lan. Với bóng đá Thái Lan, bà có tầm hưởng rất lớn đến cả đội tuyển nam, nữ lẫn đội U23 Thái Lan. Tại AFF Cup 2020, đích thân bà đã đứng ra thuyết phục Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan… quay lại giúp tuyển Thái Lan.

Nhờ việc tập hợp đầy đủ những ngôi sao tốt nhất, tuyển Thái Lan đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2020, trong đó có việc đánh bại đương kim vô địch tuyển Việt Nam ở bán kết. Bản thân Chanathip Songkrasin nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải.

Cách đây không lâu, Chanathip để ngỏ việc dự AFF Cup 2022 vì muốn nghỉ ngơi. Nhưng với việc Madam Pang đích thân ra mặt thuyết phục, nhiều khả năng “Messi Jay” cùng một số ngôi sao khác sẽ suy nghĩ góp mặt tại AFF Cup 2022.

Tại King’s Cup 2022 vừa qua, tuyển Thái Lan đã thua Malaysia ở bán kết, sau đó thắng Trinidad & Tobago để đứng hạng 3. Thành tích này khiến huấn luyện viên Alexandre Polking hứng chịu nhiều chỉ trích.

Vì thế chỉ có khi vô địch AFF Cup 2022, chiến lược gia này mới lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

NGUYỄN ĐĂNG