Kiều Loan bị tấn công vì câu hỏi ứng xử, Mai Ngô nói gì?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:49, 03/10/2022

Là nhân vật chính vụ việc, Mai Ngô chính thức lên tiếng về Kiều Loan, cũng như đòn tấn công của dân mạng về phía Á hậu này.

Sau khi Kiều Loan lên tiếng "drama ứng xử", Mai Ngô - nhân vật chính còn lại của sự việc - cũng chính thức nói về vấn đề này.

Trưa 3/10, Mai Ngô có bài đăng trên mạng xã hội, bày tỏ thái độ khi Kiều Loan đang phải hứng chịu "bạo lực mạng".

Khẳng định đàn em không làm gì sai với vai trò giám khảo, người đẹp sinh năm 1995 cũng mong cư dân mạng dừng lại hành động công kích.

Kiều Loan bị tấn công vì câu hỏi ứng xử, Mai Ngô nói gì?-1
Màn hỏi đáp của Kiều Loan - Mai Ngô gây sốt mạng xã hội.

"Một lần nữa quay trở lại vấn đề 'bạo lực mạng xã hội'. Hơn ai hết, Mai rất đồng cảm với Kiều Loan về những gì em ấy phải hứng chịu sau đêm chung kết Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - vừa qua, và cảm thấy mình có trách nhiệm lên tiếng về việc này.

Đối với Mai, Loan là một cô gái tài năng và rất sáng trên sân khấu, ngoài đời em cũng rất thân thiện, dễ mến. Với tư cách giám khảo cuộc thi, Lona đã làm tròn trách nhiệm của mình. Mong mọi người hiểu rằng, trọng trách và áp lực dành cho em ấy là rất lớn.

Mai tôn trọng cảm nhận và ý kiến của khán giả, Mai chỉ mong mọi người hãy có cái nhìn tích cực hơn về sự việc, cũng như dừng lại hành động tấn công Loan. Bản thân Mai cũng rất quý Loan và hiểu rằng em ấy không hề làm gì sai! 

Về phần kết quả chung cuộc, như đã tâm sự trong bài viết tối qua, chặng đường này đi được đến đây Mai chỉ cảm thấy hạnh phúc và biết ơn mà thôi. Mong mọi người hãy mừng cho Mai và luôn ủng hộ Mai đi tiếp chặng đường tương lai", Á hậu 4 Miss Grand Vietnam 2022 chia sẻ.

Kiều Loan bị tấn công vì câu hỏi ứng xử, Mai Ngô nói gì?-2


Clip: Phần thi ứng xử top 5 của Mai Ngô.

Trong chung kết Miss Grand Vietnam 2022 vào tối 1/10, phần thi ứng xử của Mai Ngô trong top 5 được xem là "tâm điểm".

Mặc dù cuộc thi mang tên Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, nhưng câu hỏi dành cho Mai Ngô lại mang chủ đề... "tuyển dụng", được cho là không liên quan và rất khó để trả lời hay.

Cụ thể, câu hỏi được giám khảo - Á hậu Kiều Loan - đọc lên như sau: "Hiện nay có rất nhiều sinh viên ra trường nhưng không xin được việc làm, trong khi đó nhiều doanh nghiệp khó tuyển nhân sự. Vậy theo quan điểm của bạn, hiện tượng này là như thế nào?".

Mai Ngô đáp: "Vấn đề này nằm ở việc chúng ta làm thế nào trong tương lai, nhiều hơn là đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào. Vì khi chúng ta biết được những gì chúng ta làm từ nhỏ, thì chúng ta sẽ hiểu và cảm nhận đó, quyết định của chúng ta sẽ mang được đam mê nhiệt huyết. Cá nhân mỗi chúng ta cần rèn luyện để hiểu được việc chúng ta làm. Tôi tin một khi chúng ta yêu bản thân và yêu những việc chúng ta làm, làm những gì chúng ta thích, thì lúc đó là thành công.

Về hiện tượng công ty ban ngành thiếu nhân sự, đó nằm ở việc mọi người đề quá cao khâu tuyển dụng. Để hợp lý hơn, chúng ta cần đưa ra chính sách và tìm hiểu về những cách cơ sở giáo dục đang làm, cùng nhau phối hợp để đưa ra phương án để giải quyết hiện tượng này. Vấn đề được giải quyết khi chúng ta bình tĩnh và cùng nhau".

Kiều Loan bị tấn công vì câu hỏi ứng xử, Mai Ngô nói gì?-3

Là người đặt câu hỏi, Kiều Loan phải hứng chịu không ít công kích trên mạng xã hội. Một bộ phận cho rằng Á hậu không thích Mai Ngô nên dành cho câu hỏi khó, số khác lại nghi BTC dàn xếp câu hỏi này cho Mai Ngô, vì không muốn cô đoạt giải cao hơn...

Sau 1 ngày chịu đủ chỉ trích, Kiều Loan lên tiếng sự việc vào tối 2/10. Cô khẳng định không phải tác giả của câu hỏi, không ai là nạn nhân của ai trong trường hợp này, và cũng không có lý do nào khiến cuộc thi phải cố tình gây khó dễ cho Mai Ngô.

"Lona và BTC, ban giám khảo rất áp lực và luôn mong muốn mang đến một mùa Miss Grand Vietnam đầu tiên thật hoành tráng và chất lượng nhất. Thế nên hoàn toàn không có chuyện Lona không thích chị Mai Ngô, hay BTC dàn xếp để Lona chọn câu hỏi khó nhất đặt cho chị Mai Ngô. Đó hoàn toàn là suy diễn, không đúng sự thật", Kiều Loan cho hay.

Zen