Số người chết trong thảm họa bóng đá Indonesia ‘hạ’ từ 174 xuống 125, có 17 trẻ em

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:21, 03/10/2022

Số người chết trong vụ hỗn loạn tại sân vận động Kanjuruhan Malang được Chính phủ Indonesia đính chính từ 174 xuống còn 125 người.

Theo Reuters, Phó thống đốc Đông Java Emil Dardak cho biết dữ liệu kiểm tra chéo từ 10 bệnh viện trong khu vực cho thấy có 125 trường hợp tử vong, thấp hơn con số được công bố trước đó là 174 người. Sở dĩ có con số trên là do sự trùng lặp khi thống kê ban đầu.

h_57964981_11zon.jpg
Có 17 trẻ em thiệt mạng trong vụ hỗn loạn tại sân Kanjuruhan Malang. Ảnh Reuters

Tuy nhiên ông Emil Dardak cũng khẳng định con số 125 người chết chưa hẳn sẽ là con số cuối cùng vì hiện tại còn nhiều nạn nhân vẫn đang được cấp cứu, điều trị ở các bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Người phát ngôn cảnh sát Đông Java Dirmanto cũng cho biết số người bị thương được ghi nhận là 323 người, tăng so với con số 180 người trước đó. Cảnh sát trưởng Đông Java Nico Afinta cho biết cảnh sát đã dùng hơi cay để giải tán những cổ động viên quá khích. Theo Reuters, nhiều nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Kanjuruhan gần đó đã bị chấn thương, khó thở và thiếu oxy do rất đông người dân tại hiện trường bị ảnh hưởng bởi hơi cay.

6_11zon-3-.jpg
Chính quyền tỉnh Đông Java xác định có 125 người chết chứ không phải 174 như thông tin ban đầu. Trong ảnh là thi thể các nạn nhân tập kết tại bệnh viện Saiful Anwar.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm, Tổng thống Indonesia Tổng thống Joko Widodo đã yêu cầu điều tra vụ việc. Người đứng đầu Chính quyền Indonesia cũng lệnh tạm hoãn giải VĐQG Indonesia, đồng thời yêu cầu các bộ thể thao, an ninh rà soát lại công tác an ninh của giải bóng đá trong nước.

Trong phát biểu chính thức sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cảm thán: “Đây là một ngày đen tối cho tất cả những ai tham gia vào bóng đá và là một bi kịch không thể hiểu được. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của các nạn nhân đã mất mạng sau vụ việc thương tâm này ".

vgi6mcfwgvprhh6orfhy5dnjam.jpg
Người hâm mộ bóng đá Indonesia với nến và biểu ngữ cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Rất nhiều CLB lớn tại châu Âu cũng bày tỏ sự bàng hoàng trước thảm kịch tại sân Kanjuruhan. Man Utd, CLB có lượng người hâm mộ nhiều nhất Indonesia chia sẻ trạng thái trên trang Twitter:

“Manchester United vô cùng đau buồn trước thảm kịch ở Malang, Indonesia. Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành đến các nạn nhân, gia đình họ và tất cả những người bị ảnh hưởng. Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết tin về những sự kiện bi thảm tại sân vận động Kanjuruhan ở Indonesia”.

CLB Man City cũng gửi lời chia buồn: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết các sự kiện ở Malang tại Sân vận động Kanjuruhan Indonesia. Chúng tôi tưởng nhớ đến tất cả những con người bị ảnh hưởng bời thảm kịch này, thông qua tình liên đới với bóng đá”.

Tương tự, CLB có lượng người hâm mộ khổng lồ tại Indonesia là Barcelona cũng bày tỏ: “Chúng ta đau đớn trước những bi thảm tại sân vận động Kanjuruhan, Indonesia và hãy nói không với bạo lực, cả trong và ngoài sân cỏ”.

1.jpg

Hoa và nến thơm được các cổ động viên Areman FC tưởng nhớ các nạn nhân.

2.jpg
3.jpg
5.jpg
imrs.jpg
Nhiều nơi tại Indonesia, cổ động viên bóng đá tổ chức cầu nguyện tưởng nhớ các nạn nhân theo nghi thức Hồi giáo.

Bình An (tổng hợp)