Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành dẫn dắt đội TPHCM

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 17:06, 02/10/2022

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã nhận lời dẫn dắt đội TPHCM, để thay cho ông Trương Việt Hoàng, người vừa từ chức vào chiều tối 1.10.
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành dẫn dắt đội TPHCM
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành (phải) dẫn dắt đội TPHCM thay cho ông Trương Việt Hoàng. Ảnh: T.Q

Một thành viên trong ban lãnh đạo đội TPHCM xác nhận đã đạt được thỏa thuận với ông Vũ Tiến Thành vào sáng 2.10. Huấn luyện viên này sẽ dẫn dắt đội chủ sân Thống Nhất đến hết mùa bóng 2022. Trước đó, ông Vũ Tiến Thành là Giám đốc học viện bóng đá PVF.

Để giúp việc cho ông Vũ Tiến Thành, đội TPHCM cũng thay đổi đội ngũ trợ lý. Theo đó, các huấn luyện viên Châu Trí Cường, Lương Trung Tuấn và Lê Quang Trãi sẽ về làm trợ lý cho ông Vũ Tiến Thành, với mục tiêu giúp đội TPHCM trụ hạng thành công.

Trước đó vào chiều 1.10, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã chia tay TPHCM, sau khi đội thua Sài Gòn 0-2 ở trận derby. Kết quả này khiến đội TPHCM rơi xuống cuối bảng với 13 điểm. Ông Trương Việt Hoàng đã dẫn dắt đội trong 5 trận đấu, nhưng chỉ giúp đội có được 1 điểm. Ngoài ông Trương Việt Hoàng, một số trợ lý cũ của đội TPHCM và Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cũng xin nghỉ.

Ông Vũ Tiến Thành, sinh năm 1964. Ông từng có nhiều năm làm trợ lý cho các đời huấn luyện viên tại tuyển Việt Nam trước đây. Năm 2020, ông gây tiếng vang khi dẫn dắt đội Sài Gòn đứng hạng 3 tại V.League dù lực lượng không được đánh giá cao.

Một năm sau đó, ông Vũ Tiến Thành cải tổ mạnh mẽ đội bóng khi mang về 21 cầu thủ mới. Tuy nhiên sau đó đội Sài Gòn có những thay đổi về mặt chiến lược, ông Vũ Tiến Thành rời vị trí để chuyển sang công tác tại Học viện bóng đá PVF.

Trận đấu đầu tiên ông Vũ Tiến Thành cầm quân đội TPHCM là trận gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân khách hôm 9.10.

NGUYỄN ĐĂNG