Người đẹp Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 00:18, 02/10/2022

Người đẹp 22 tuổi Thiên Ân đến từ Long An đã đánh bại đối thủ nặng ký Chế Nguyễn Quỳnh Châu để đăng quang cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022.
tan-hoa-hau-vb.jpg
Giây phút Thuỳ Tiên đội vương miện cho tân hoa hậu Thiên Ân

Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 thuộc về Thiên Ân. Kết quả này được cho là xứng đáng khi phần thi ứng xử của người đẹp Long An được đông đảo công chúng vỗ tay tán thưởng.

Thiên Ân sinh năm 2000, sở hữu chiều cao 1,75 m và số đo ba vòng: 88,5-66-98 cm. Trước đó, cô nhận giải Thí sinh thuyết trình về hoà bình tốt nhất. 

thien-an-2.jpg
Thiên Ân đăng quang nhận được sự đồng thuận của đám đông

Dù không phải gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi ngay từ đầu, nhưng Thiên Ân biết cách giúp bản thân nổi bật ở các vòng ứng xử hay thuyết trình. Đây được xem là lợi thế tốt nhất của người đẹp 22 tuổi.

Ở phần thi ứng xử, tân hoa hậu nhận được câu hỏi từ giám khảo Hà Kiều Anh: "Đa số bạn trẻ ngày nay bị cho là sống thờ ơ, ích kỷ và vô cảm, em nghĩ sao về điều này?".

thienan-vb.jpg
Thiên Ân là Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022

Thiên Ân trả lời: "Vô cảm, ích kỷ, thờ ơ là một loại cảm xúc mà đã là cảm xúc thì tồn tại trong mọi người, chứ không riêng gì giới trẻ. Nói giới trẻ thờ ơ, vô cảm là ích kỷ, bởi họ chỉ là một phần trong đó đó. Điều quan trọng hơn thay vì chúng ta chỉ trích, hãy đặt câu hỏi tại sao họ lại như vậy.

Bên cạnh đó, hãy giáo dục cho giới trẻ để họ thấy rằng gia đình sẽ là cội nguồn, giúp tình cảm, yêu thương của họ ngày càng được dâng trào hơn”.

hoahautt.jpg
Thuỳ Tiên phát biểu trước khi "final walk": "9 tháng vừa qua như một giấc mơ. Tôi từng ghét bỏ bản thân và không muốn tổ chức sinh nhật. Nhưng tôi muốn nhắn nhủ các bạn chúng ta đều là món quà của thế giới này. Hãy chọn cách sống cho mình. Thất bại vài lần không có nghĩa bạn sẽ không thành công. Tôi không đăng quang trong nước nhưng có tận 2 sân khấu "final walk". Tôi tin mỗi người đều có sân khấu của riêng mình".

Câu trả lời của Thiên Ân nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của khán giả.

Dù nhận được sự kỳ vọng của một bộ phận lớn người hâm mộ, song Quỳnh Châu chỉ nhận được danh hiệu Á hậu 1.

Ở phần thi ứng xử, Quỳnh Châu được giám khảo Minh Tú hỏi: "Có quan điểm cho rằng giới trẻ mải chạy theo trào lưu quốc tế mà quên đi giá trị văn hóa Việt Nam. Bạn nghĩ sao?".

Người đẹp đáp: "Là người trẻ, tôi tiếp xúc với nhiều nền văn hóa. Tôi tin rằng giới trẻ cởi mở, họ hòa nhập nhưng không hòa tan. Niềm tự hào dân tộc đã nằm trong máu, nên dù đi đâu, cũng sẽ mang những điều học được để quảng bá cho văn hóa Việt Nam. Khi tôi trình diễn trong đêm thi trang phục dân tộc, tôi được cổ vũ rất nhiều. Và tôi biết đó là vì màu cờ sắc áo, chứ không phải vì mình".

top5-vb.jpg
Top 5 Miss Grand Vietnam 2022
quynhchau-vb.jpg
Quỳnh Châu nhận giải Á hậu 1

MC gọi tên Tuyết Như ở danh hiệu Á hậu 2, Á hậu 3 thuộc về Minh Thư, Quỳnh Mai (Mai Ngô) đoạt Á hậu 4.

Tuyết Như nhận câu hỏi từ siêu mẫu Anh Thư: "Tiền có mang lại hạnh phúc hay không?". Cô trả lời: "Tôi nghĩ tiền có mang lại hạnh phúc, nhưng không mua được hạnh phúc. Tiền là công cụ giúp tôi có môi trường học hành, chăm lo cho gia đình tốt hơn, nhưng không phải tất cả. Hạnh phúc là những điều nhỏ nhoi xung quanh chúng ta hằng ngày như đọc sách, đi du lịch, gặp những người thân yêu...".

tanhh-vb.jpg
Top 5 được đánh giá có phần thi ứng xử tương đối thành công

Minh Thư nhận câu hỏi đầu tiên với nội dung: "Nếu đêm nay đăng quang, bên cạnh lời khen, sẽ có những lời chê. Bạn sẽ đối diện với điều đó như thế nào?".

Cô đáp: "Bất kể khi làm việc gì cũng có 2 luồng ý kiến. Khi đăng quang, khán giả chỉ nhìn thấy một đêm trình diễn mà không nhìn được cả quá trình. Tôi nghĩ Hoa hậu cần chịu được sức nặng của vương miện, dùng trí tuệ và lòng nhân ái để cảm hóa khán giả".

Quỳnh Mai nhận được câu hỏi: "Nhiều sinh viên ra trường nhưng không xin được việc làm, trong khi các công ty doanh nghiệp thiếu nhân sự. Bạn nghĩ sao về tình trạng này?".

aotam-vb.jpg
Phần thi áo tắm của các người đẹp

Cô trả lời: "Vấn đề này nằm ở việc chúng ta làm thế nào trong tương lai, nhiều hơn là đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào. Vì khi chúng ta biết được những gì chúng ta làm từ nhỏ, thì chúng ta sẽ hiểu và cảm nhận đó, quyết định của chúng ta sẽ mang được đam mê nhiệt huyết. Cá nhân mỗi chúng ta cần rèn luyện để hiểu được việc chúng ta làm. Khi họ yêu những việc họ làm, làm những việc họ thích, thì sẽ có được thành công".

dahoi-vb.jpg
Phần thi dạ hội

Đêm chung kết cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022 – Hoa hậu Hoà bình Việt Nam được truyền hình trực tiếp tối 1/10 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

50 thí sinh trải qua các phần thi: trình diễn áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội, thuyết trình về chủ đề hòa bình và thi ứng xử top 5, top 2. Từ đó, giám khảo chọn ra Top 20, Top 15, Top 10 và Top 5. Cuộc thi có một hoa hậu (được Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên trao vương miện) và 4 Á hậu. Tân hoa hậu sẽ đại diện Việt Nam thi Miss Grand 2022 diễn ra tại Indonesia.

Miss Grand Vietnam 2022 lần đầu được tổ chức nhằm tìm kiếm đại diện tham dự Miss Grand International. Trước đây, đại diện Việt Nam dự Miss Grand International chọn từ Hoa hậu Việt Nam hoặc Miss World Vietnam. Sau chiến thắng của Hoa hậu Thùy Tiên tại Miss Grand International 2021, cuộc thi nhận được sự quan tâm của các fan sắc đẹp trong nước.

An Nhiên