4 loại thực phẩm phải luôn có trong bếp nếu bạn muốn giảm cân

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:46, 01/10/2022

Mỗi loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày đều có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Nếu bạn muốn giảm cân, nhất định phải luôn có những  loại thực phẩm này trong bếp.
4 loại thực phẩm phải luôn có trong bếp nếu bạn muốn giảm cân
Thực phẩm phải luôn có trong bếp nếu bạn muốn giảm cân

Cá hồi

Giống như các loại thực phẩm giàu protein khác, ăn cá hồi hạn chế thèm ăn, khiến bạn cảm thấy no. Ngoài ra, khả năng trao đổi chất cũng tăng lên nhiều hơn khi ăn thực phẩm giàu protein như cá hồi.

Nghiên cứu cho thấy rằng chất béo omega-3 trong cá hồi có thể thúc đẩy giảm cân và giảm mỡ bụng. Ngoài ra, đây còn là thực phẩm có lượng calo khá thấp.

Yến mạch

Việc có một hộp yến mạch hoặc bột yến mạch trong tủ đựng thức ăn có thể giúp bạn tăng cường chất xơ cho cơ thể. Việc tăng lượng chất xơ rất quan trọng vì có liên quan đến việc giảm cân.

Bột yến mạch là lựa chọn cho bữa sáng lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp bạn no lâu. Bạn có thể ăn nó cùng trái cây các loại hay các loại hạt.

Các loại rau xanh

Sử dụng đa dạng các loại rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày là cách để giảm cân lành mạnh. Rau chứa hàm lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất dồi dào vừa giúp giảm cân vừa giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt.

Ăn rau xanh để giảm cân là lựa chọn hiệu quả. Nó không gây thiếu hụt chất dinh dưỡng mà còn giúp làn da của bạn căng bóng, mịn màng hơn.

Các loại hạt

Kết hợp chất xơ, protein và chất béo lành mạnh trong các bữa ăn là một lựa chọn hiệu quả khi ăn kiêng để giảm cân. Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ cười... có chứa cả ba chất dinh dưỡng trên.

Mặc dù có chất béo và calo nhưng nghiên cứu cho thấy những người ăn các loại hạt này hàng ngày sẽ có cơ thể khỏe mạnh và ít tăng cân hơn.

MẠNH HOẠT (THEO HEALTH)