TP.HCM: Vi phạm tuyển sinh, một trường học bị phạt 45 triệu đồng

Nhịp sống - Ngày đăng : 13:10, 01/10/2022

Trường THCS, THPT Đào Duy Anh bị Sở GD&ĐT TP.HCM phạt 45 triệu đồng và bắt phải chuyển học sinh lớp 10 của trường này sang trường khác học vì vi phạm tuyển sinh.

Cụ thể, Trường THCS, THPT Đào Duy Anh bị phạt 25 triệu đồng về hành vi vi phạm vào điều 8 của Nghị định 04/2021/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, đó là hành vi vi phạm quy định về tổ chức tuyển sinh.

Ngoài ra, trường này còn bị phạt thêm 20 triệu đồng vì hành vi vi phạm vào Điều 6 cũng của Nghị định 04/2021/NĐ-CP, cụ thể là vi phạm quy định về cho phép hoạt động giáo dục, đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đăng ký hoặc công nhận thực hiện dịch vụ giáo dục.

TP.HCM: Vi phạm tuyển sinh, một trường học bị phạt 45 triệu đồng - 1

Trường THCS, THPT Đào Duy Anh nơi xảy ra sự việc.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu Trường Đào Duy Anh còn phải khắc phục các hậu quả vi phạm, như hướng dẫn phụ huynh có con đang học lớp 10 ở cơ sở 2 của trường (đường Nguyễn Văn Vịnh, quận Tân Phú) sang những trường ngoài công lập khác gần nhất để tiếp tục việc học. Những trường ngoài công lập mà phụ huynh muốn chuyển học sinh tới để tiếp tục việc học lớp 10 phải là những trường còn chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 mà sở cấp.

Thời hạn khắc phục là 30 ngày, kể từ ngày nhà trường nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Quyết định này được ký ngày 28/9/2022.

Cũng theo quyết định, cơ sở 2 ở đường Nguyễn Văn Vịnh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM của trường Đào Duy Anh không được tiếp tục hoạt động tại địa chỉ nói trên.

Trước đó, tháng 2/2022, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc GD&ĐT TP.HCM từng ký văn bản không cho phép Trường THCS, THPT Đào Duy Anh tổ chức hoạt động giáo dục tạm ở cơ sở 2 do chưa đủ điều kiện xem xét.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân địa phương thì cơ sở 2 của Trường Đào Duy Anh vẫn hoạt động bình thường, đồng thời vẫn tuyển sinh lớp 10 với hàng chục học sinh theo học tại đây.

(Nguồn: tienphong.vn)