MU đấu Man City, ‘chú lùn’ Martinez được chỉ chiêu đánh lừa Haaland

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:30, 01/10/2022

Lisandro Martinez gặp thử thách lớn nhất từ đầu mùa khi đấu Erling Haaland ở derby Manchester, MU vs Man City tại Etihad lúc 20h Chủ nhật, ngày 2/10.

MU đến làm khách Man City tại vòng 9 Premier League, tâm điểm sau derby London Arsenal với Tottenham diễn ra vào ngày trước đó.

haaland-lisandro-martinez-246.jpg
Martinez từng làm rất tốt khi còn ở Ajax đấu Dortmund với Haaland

Cuộc chiến giữa 2 nửa thành Manchester xanh – đỏ càng được quan tâm hơn khi MU có những thay đổi mạnh những tuần gần đây với 4 chiến thắng liên tiếp dưới thời Erik ten Hag.

Trong khi đó, Man City mới mẻ với vũ khí mang tên Erling Haaland mới gia nhập hồi hè với 11 bàn thắng chỉ sau 7 trận ở Ngoại hạng Anh.

Điều thú vị được quan tâm, một ‘chú lùn’ Lisandro Martinez chỉ cao 1m75 liệu có thể khiến ‘người khổng lồ’ Erling Haaland với 1m94, tắt điện ngay chính trên sân nhà Etihad của anh ấy?

Số đông sẽ đều lo ngại cho trung vệ Quỷ đỏ. Martinez dù cùng Raphael Varane chơi cực ăn ý và hiệu quả kể từ sau 2 thảm bại đầu của Quỷ đỏ thì vấn đề chiều cao của tuyển thủ Argentina vẫn khiến người ta lo ngại.

Trước đại chiến Man City vs MU, cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher e rằng Martinez khó có cửa thắng Haaland nếu không khôn ngoan dùng chiêu.

Trên Telegraph, Carraghet đưa ra lời khuyên cho Martinez tốt nhất là nên… tránh xa Haaland. Chớ dại mải đá quá nhiệt, bất chấp có thắng được hay không vẫn lao vào đấu tay đôi thì rất dễ ăn… quả đắng từ chân sút Na Uy.

Haaland sẽ chờ Martinez lao vào. Cậu ấy biết chỉ cần một sai lầm từ đối thủ cũng có thể thành đòn chí tử”.

haaland-martinez-1-244.jpg
nhưng cuộc chiến lúc 20h ngày 2/10 tại Premier League hoàn toàn khác, khi Haaland trong một đội hình Man City khủng. Liệu trung vệ Argentina có làm được điều tương tự?

Martinez được cựu tuyển thủ Anh khuyên, nên biết kiềm chế để dùng cái đầu tính toán mới mong đấu lại Haaland. Anh dùng từ kinh nghiệm thời còn là cầu thủ để khuyên ‘chú lùn’ của MU.

Carragher cũng nhấn mạnh, Martinez phải cẩn trọng để Haaland không có cơ hội cho thấy sự vượt trội về tốc độ cũng như chiều cao của mình.

Lisandro Martinez trông hơi thấp để có thể sắm vai trung vệ ở Premier League. Bạn không thể làm gì với bất lợi chiều cao khi liên tục bị thử thách đấu trên không.

Lời khuyên tốt nhất mà Erik ten Hag có thể đưa ra cho Lisandro Martinez về việc đối phó với Erling Haaland là tránh xa anh ta.

Ai cũng biết có một số trung vệ xuất sắc mọi thời đại cao dưới 1m80. Sự khác biệt nằm ở các bộ phận khác và họ đều là 10/10 để bù vào hạn chế chiều cao. Với Martinez còn quá sớm để nói rằng cậu ấy hoàn hảo như vậy trong mọi khía cạnh của trận đấu”.

Carragher chỉ ra Raphael Varane sẽ gánh vác sự mệnh lớn cùng Martinez khi MU đấu Man City:

Ở đại chiến Man City vs MU, Varane sẽ có trách nhiệm như Martinez trong việc cố gắng giữ cho Haaland im lặng và toàn đội có trách nhiệm hạn chế mọi ngả tiếp bóng, tổ chức tấn công của đối thủ”.