Quảng Ngãi kỷ luật 87 cán bộ, công chức có sai phạm

Nhịp sống - Ngày đăng : 11:44, 01/10/2022

Tỉnh Quảng Ngãi phát hiện nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật ở nhiều lĩnh vực. Trong 9 tháng qua, tỉnh này đã kỷ luật 87 cán bộ, công chức, viên chức.

Ngày 1/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tính từ đầu năm đến nay, tỉnh này đã kỷ luật 87 cán bộ, công chức, viên chức vi phạm pháp luật ở nhiều lĩnh vực.

Nhiều trường hợp trong số này vi phạm về quản lý tài chính, đất đai; thiếu trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao.

Đối với cán bộ, có 2 trường hợp bị khiển trách, 5 trường hợp bị cảnh cáo, 1 trường hợp bị cách chức. So với năm 2021, số cán bộ vi phạm pháp luật bị xử lý kỷ luật tăng 6 người.

Đối với công chức, có 29 trường hợp vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong đó có 1 trường hợp buộc thôi việc, cảnh cáo 6 trường hợp, khiển trách 22 trường hợp. So với năm 2021, số công chức vi phạm bị xử lý kỷ luật tăng 21 trường hợp.

Tỉnh này cũng kỷ luật đối với 50 viên chức. Trong đó, khiển trách 39 trường hợp, cảnh cáo 6 trường hợp, cách chức 1 trường hợp và buộc thôi việc 4 trường hợp.

Quảng Ngãi kỷ luật 87 cán bộ, công chức có sai phạm - 1

Nhiều cán bộ bị kỷ luật do có sai phạm về quản lý khoáng sản, đất đai (Ảnh minh họa).

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc thi hành kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức vẫn còn một số vướng mắc.

Nổi lên là cán bộ có vi phạm ở cơ quan cũ nhưng khi chuyển đến cơ quan khác mới phát hiện vi phạm. Trường hợp này khó xác định thẩm quyền xử lý kỷ luật.

Ngoài ra, tỉnh này cũng gặp khó khi xác định mức độ sai phạm đối với cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tự ý nghỉ việc theo Luật Cán bộ, công chức và luật Viên chức.

Quốc Triều