Nông dân Indonesia hạ gục trăn khổng lồ dài hơn 7m, 9 người mới vác nổi

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 09:38, 01/10/2022

Người dân ở một ngôi làng ven rừng tại Indonesia đã hạ gục con trăn gấm dài hơn 7m vì lo ngại nó sẽ gây nguy hiểm cho những người trong làng.

Con trăn khổng lồ được một người dân sống tại ngôi làng Latompe (tỉnh Tây Nam Sulawesi, Indonesia) phát hiện khi nó đang nằm trong một bụi cây rậm rạp. Vì kích thước khổng lồ của con trăn, người này đã thông báo về sự hiện diện của nó cho những người khác trong làng.

Trưởng làng Laode Sugira lo sợ rằng kích thước khổng lồ của con trăn có thể gây nguy hiểm cho những người trong làng nên đã quyết tâm tìm và tiêu diệt con vật.

"Một nhóm khoảng 8, 9 người nông dân đã săn lùng và tìm cách giết chết con trăn. Chúng tôi lo ngại rằng con vật có thể gây nguy hiểm cho những người trong làng, nhất là khi làng của chúng tôi ở gần rừng và có nhiều cây cối rậm rạp", ông Laode Sugira cho biết.

Những người nông dân đã chủ động tấn công khi tìm thấy con trăn đang nằm trong bụi rậm. Kích thước khổng lồ và sức mạnh của con trăn khiến những người này gặp nhiều khó khăn trong việc hạ gục nó.

Trăn khổng lồ dài hơn 7m bị người dân tiêu diệt (Video: VPress).

Cần một nhóm 9 người nông dân mới có thể vác được con trăn về làng. Con trăn này được xác định là một cá thể trăn gấm, dài hơn 7m và nặng hơn 130kg.

Sau khi con trăn khổng lồ này bị tiêu diệt, trưởng làng Sugira vẫn kêu gọi người dân trong làng nên đi thành nhóm khi ra đồng làm việc vì lo ngại rằng vẫn còn nhiều con trăn cỡ lớn khác đang rình rập xung quanh làng và có thể tấn công những người đi đơn lẻ.

"Chúng tôi đã phát hiện thấy nhiều con trăn xuất hiện xung quanh làng, nhưng chưa bao giờ thấy con nào lớn đến mức này. Cư dân cũng thường xuyên báo cáo về việc gia súc, bò, gà… bị mất và nhiều khả năng con trăn này chính là thủ phạm", ông Sugira cho biết thêm.

Trăn gấm là loài bò sát dài nhất thế giới hiện nay, với chiều dài trung bình khoảng hơn 6m, có những cá thể đạt chiều dài lên đến 9 hoặc 10m. Giống các loài trăn khác, trăn gấm không có nọc độc và săn mồi bằng cách cuốn thân quanh con mồi rồi siết chặt cho đến chết. Dù không có nọc độc, những vết cắn của trăn gấm gây chảy máu nhiều và có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng vì miệng của loài trăn này có chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm.

Đã từng có những trường hợp trăn gấm ăn thịt người đã được ghi nhận. Chẳng hạn như trường hợp của Ee Heng Chuan vào năm 1995. Ee Heng Chuan là một công nhân cạo mủ cao su 29 tuổi sống ở miền Nam bang Johor (Malaysia), đã bị một con trăn gấm dài 7m tấn công và ăn thịt. Lúc ấy, cảnh sát đã phải bắn 4 phát súng mới hạ được con vật.

Năm 2017, Akbar Salubiro - một nông dân 25 tuổi ở Indonesia bị mất tích khó hiểu. Sau đó, người ta tìm thấy xác của nạn nhân bên trong dạ dày của một con trăn gấm khổng lồ.

Theo VPress/ITN

T.Thủy