Nghệ sĩ hạnh phúc, thành công nhất dàn sao 'Hoàn Châu cách cách'

Dòng chảy - Ngày đăng : 17:51, 30/09/2022

Trong bộ ba nữ diễn viên của "Hoàn Châu cách cách", Lâm Tâm Như có lẽ là người viên mãn nhất khi cô có cả sự nghiệp rực rỡ và cuộc sống cá nhân hạnh phúc.

Lâm Tâm Như đi chậm nhưng chắc nhất trong bộ ba nữ diễn viên "Hoàn Châu cách cách"

Triệu Vy, Lâm Tâm Như và Phạm Băng Băng là bộ ba nữ diễn viên bước ra từ thành công vang dội của bộ phim truyền hình Hoàn Châu cách cách (năm 1998). Bộ phim là bàn đạp giúp 3 nữ nghệ sĩ trẻ bước vào làng giải trí, dần khẳng định vị thế ngôi sao hạng A.

Rời khỏi bộ phim, 3 người đẹp cũng có những hướng phát triển khác nhau. Trong khi Lâm Tâm Như tập trung ở mảng truyền hình, Triệu Vy dồn sức cho những vai diễn điện ảnh, Phạm Băng Băng gây dựng hình ảnh người đẹp đa năng, hoạt động trong cả điện ảnh, thời trang.

Nghệ sĩ hạnh phúc, thành công nhất dàn sao Hoàn Châu cách cách - 1

Lâm Tâm Như (trái) cùng Triệu Vy, Phạm Băng Băng đều trở nên nổi tiếng sau thành công của "Hoàn Châu cách cách" (Ảnh: Sina).

Sau Hoàn Châu cách cách, sự nghiệp của Lâm Tâm Như có phần lép vế hơn hai người đồng nghiệp khi các dự án của cô đều khá mờ nhạt. Phải tới năm 2009, người đẹp xứ Đài mới được giao vị trí nữ chính Đậu Y Phòng trong bộ phim Mỹ nhân tâm kế. Sau bộ phim này, cô thừa thắng xông lên, tự mình sản xuất và đóng chính trong bộ phim cổ trang tiếp theo - Khuynh thế hoàng phi. 

Sau đó, Lâm Tâm Như tiếp tục thử sức với dòng phim ngôn tình thần tượng dù cô không còn trẻ. Trong khi đó, Triệu Vy và Phạm Băng Băng lại lần lượt công phá màn ảnh rộng và giành được nhiều giải thưởng danh giá về diễn xuất. Triệu Vy và Phạm Băng Băng cũng khẳng định vị thế trong làng giải trí thế giới khi được mời làm giám khảo tại các liên hoan phim quốc tế lớn.

Tuy nhiên, hiện tại, mỹ nhân họ Lâm lại là nữ nghệ sĩ ổn định, thành công nhất trong 3 người. Năm 2018, Phạm Băng Băng bị phạt 130 triệu USD và cấm sóng vì trốn thuế. Vết nhơ này đã nhấn chìm sự nghiệp của nữ diễn viên Tân Võ Mỵ Nương, khiến hoạt động nghệ thuật của cô tại Trung Quốc đóng băng gần 4 năm qua.

Nghệ sĩ hạnh phúc, thành công nhất dàn sao Hoàn Châu cách cách - 2

So với hai người đồng nghiệp, Lâm Tâm Như nổi tiếng muộn hơn nhưng hiện tại, cô là người có sự nghiệp ổn định nhất (Ảnh: Sina).

Triệu Vy cũng đối mặt với làn sóng phong sát từ năm 2021 khi tên và hình ảnh của cô bị gỡ bỏ khỏi nhiều dự án đình đám. Nữ diễn viên bị thu hồi các giải thưởng, xóa tên khỏi danh sách đại hoa đán và biến mất khỏi showbiz từ tháng 7/2021. Đến nay, Triệu Vy và cơ quan chức năng đều chưa lên tiếng về trường hợp của "én nhỏ".

Trong khi hai người đồng nghiệp đang tạm đóng băng sự nghiệp thì Lâm Tâm Như hoạt động chăm chỉ và gặt hái nhiều thành công rực rỡ. Tờ Sina nhận định, sự nghiệp của Lâm Tâm Như đang ở giai đoạn phát triển như vũ bão.

Nghệ sĩ hạnh phúc, thành công nhất dàn sao Hoàn Châu cách cách - 3

Lâm Tâm Như hiện là nhà sản xuất, đạo diễn có tiếng tại Đài Loan (Ảnh: Sohu).

Tại lễ trao giải thưởng Kim Chung (giải thưởng dành cho phim truyền hình danh giá nhất Đài Loan) lần thứ 57, Lâm Tâm Như là cái tên được xướng tên nhiều nhất. Bộ phim Hoa đăng sơ thượng do cô sản xuất và đóng chính đã nhận được tới 11 đề cử tại giải Kim Chung và gồm nhiều giải quan trọng như Phim hay nhất, Nam/Nữ chính xuất sắc, Nam/Nữ phụ xuất sắc, Biên kịch xuất sắc, Nhạc phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc…

Lâm Tâm Như là bà trùm giải trí mới của làng giải trí Đài Loan

Từ năm 2009, Lâm Tâm Như dần trở thành cái tên có ảnh hưởng tại thị trường showbiz xứ Đài. Một số tác phẩm mà Lâm Tâm Như tự sản xuất và đầu tư gồm Trường ca hành tú lệ giang sơn, Khuynh thế hoàng phi, Chị gái tiến lên, 16 mùa hè... đều tạo được tiếng vang lớn. Bộ phim mới nhất mà công ty của cô sản xuất - Hoa đăng sơ thượng có kinh phí tới 35 triệu USD.

Nghệ sĩ hạnh phúc, thành công nhất dàn sao Hoàn Châu cách cách - 4

Bộ phim "Hoa đăng sơ thượng" mà Lâm Tâm Như sản xuất kiêm diễn viên chính thành công rực rỡ (Ảnh: Sina).

Nữ diễn viên không chỉ nhận tiền thù lao đóng phim mà còn được chia hoa hồng lợi nhuận. Nhờ đầu tư thành công, Lâm Tâm Như nhanh chóng trở thành triệu phú USD vào năm 2016 với khối tài sản ước tính 40 triệu USD. Nàng Hạ Tử Vy thừa nhận cô đã giúp các đối tác kiếm được hàng chục triệu USD sau mỗi bộ phim mà mình đứng vai trò nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, Lâm Tâm Như còn là nghệ sĩ được nhiều nhãn hàng ký hợp đồng quảng cáo, trong đó gồm cả sản phẩm xa xỉ như trang sức, xe hơi, lẫn các mặt hàng bình dân như sữa bột, xe nôi. Theo truyền thông Đài Loan, thù lao và yêu cầu để có được chữ ký của nữ diễn viên họ Lâm không hề nhỏ.

Theo 163, Lâm Tâm Như được mệnh danh là bà trùm mới của giới giải trí xứ Đài.

Nghệ sĩ hạnh phúc, thành công nhất dàn sao Hoàn Châu cách cách - 5

Lâm Tâm Như còn là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng cao cấp (Ảnh: Sina).

Tháng 9/2022, truyền thông Đài Loan đưa tin, Lâm Tâm Như lần đầu giữ vai trò nhà sản xuất của show giải trí Camping Is Busy. Những người tham gia show này là những gương mặt đình đám, đồng nghiệp của cô trong bộ phim truyền hình rất thành công gần đây - Hoa đăng sơ thượng. 

Lâm Tâm Như tiết lộ ngoài các thành viên chính thức, chương trình sẽ có những khách mời khác. Khi được hỏi về sự tham gia của ông xã Hoắc Kiến Hoa trong show, nữ diễn viên nói: "Anh ấy nghe tin tôi ra ngoài ghi hình rất vui vẻ, vì lúc đó anh ấy có thể đi tụ tập với bạn bè. Chúng tôi không can thiệp vào công việc của nhau".

Nghệ sĩ hạnh phúc, thành công nhất dàn sao Hoàn Châu cách cách - 6

Lâm Tâm Như ra mắt chương trình truyền hình "Camping Is Busy" (Ảnh: ETtoday).

Theo ETtoday, Lâm Tâm Như hiện là giám đốc chiến lược của một công ty sản xuất phim ảnh hàng đầu Đài Loan. Nhận thấy tiềm năng của nữ diễn viên, công ty đã trao quyền thực hiện nhiều dự án chiến lược cho Lâm Tâm Như ở mảng điện ảnh - truyền hình.

Ngoài show truyền hình Camping Is Busy đang thu hút, sắp tới Lâm Tâm Như còn có kế hoạch thực hiện bộ phim trinh thám Hàng triệu người suy luận và muốn mời tài tử Trịnh Y Kiện tham gia.

Cuộc sống hôn nhân viên mãn bên "anh bạn thân" Hoắc Kiến Hoa

Về đời tư, Lâm Tâm Như cũng may mắn hơn hai nữ đồng nghiệp Triệu Vy và Phạm Băng Băng. Trong khi Triệu Vy đối mặt với tin đồn rạn nứt hôn nhân với doanh nhân Huỳnh Hữu Long gần 2 năm qua, Phạm Băng Băng vẫn độc thân và né tránh nhắc đến chuyện tình cảm sau khi chia tay Lý Thần thì Lâm Tâm Như sở hữu một tổ ấm trong mơ với nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa. Cặp đôi đã có một cô con gái chung.

Nghệ sĩ hạnh phúc, thành công nhất dàn sao Hoàn Châu cách cách - 7

Lâm Tâm Như và người bạn đời Hoắc Kiến Hoa (Ảnh: Sina).

Nữ diễn viên tâm sự, chọn một người bạn đời cùng nghề là lợi thế bởi Hoắc Kiến Hoa rất thông cảm và hỗ trợ cô trong công việc. Cả hai vợ chồng Lâm Tâm Như đều là những nghệ sĩ hạng A và có sự nghiệp riêng ổn định.

Sau khi kết hôn vào năm 2016, Hoắc Kiến Hoa ít đóng phim. Tuy nhiên, trước đó, anh là ngôi sao hàng đầu tại Trung Quốc qua các tác phẩm như Tiên kiếm, Hoa Thiên Cốt, Quái hiệp Nhất Chi Mai, Khuynh thế hoàng phi...

Hai năm nay, Hoắc Kiến Hoa dừng hoạt động nghệ thuật để tận hưởng cuộc sống, gặp gỡ bạn bè và hỗ trợ vợ chăm sóc con gái nhỏ. Cuộc sống của họ được đồng nghiệp đánh giá rất ngọt ngào, sung túc.

Theo Sina, vợ chồng Hoắc Kiến Hoa và Lâm Tâm Như sở hữu khối tài sản lên tới hàng trăm triệu USD bao gồm siêu xe và biệt thự đắt giá. Từ năm 2011, vợ chồng Lâm Tâm Như đã lọt top nghệ sĩ kiếm tiền nhiều nhất giới giải trí Hoa ngữ theo đánh giá của tạp chí Forbes.

Nghệ sĩ hạnh phúc, thành công nhất dàn sao Hoàn Châu cách cách - 8

Cặp đôi từng là bạn thân trước khi trở thành vợ chồng (Ảnh: Sina).

Hiện, cặp sao sống tại Đài Loan. Hoắc Kiến Hoa thường ra ngoài chơi bóng rổ với bạn bè bằng 3 chiếc xe khác nhau. Trong đó, có một chiếc Ferrari trị giá 40 triệu Đài tệ (hơn 29 tỷ đồng). Theo Sina, tại Đài Loan chỉ có hai chiếc xe thuộc phiên bản này.

Cặp đôi Khuynh thế hoàng phi từng sở hữu căn hộ có trị giá 14 triệu USD tại Đài Loan. Sau khi nhượng lại căn hộ này cho vợ chồng Thư Kỳ, Hoắc Kiến Hoa và Lâm Tâm Như chuyển tới sống trong khu biệt thự khác có không gian đẹp, nội thất hiện đại, giao thông thuận tiện, phù hợp với cuộc sống 3 người. Trước khi kết hôn, hai nghệ sĩ đều có nhà riêng tại Thượng Hải và Đài Loan.

Trước khi trở thành vợ chồng, Hoắc Kiến Hoa và Lâm Tâm Như từng là bạn thân gần 20 năm. Quyết định tiến tới hôn nhân của cặp đôi được thông báo chỉ vài tháng sau khi họ công khai mối quan hệ tình cảm. Trong năm những qua, họ cũng đối mặt với tin đồn hôn nhân rạn nứt nhưng cặp sao luôn khéo léo dập tan những thông tin này.

Mi Vân