Vụ cô giáo mất tích, để lại thư tuyệt mệnh: Chờ kết luận khám nghiệm tử thi

Nhịp sống - Ngày đăng : 07:14, 30/09/2022

Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) chưa báo cáo về nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô V.T.H.P., giáo viên Trường THCS Hải Cảng, vì đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi từ cơ quan pháp y.

Ngày 29/9, ông Nguyễn Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đơn vị này vẫn chưa nhận được báo cáo của Công an TP Quy Nhơn về nguyên nhân cái chết của cô V.T.H.P. (33 tuổi, ở xã Cát Tài, huyện Phù Cát, Bình Định), giáo viên Trường THCS Hải Cảng (TP Quy Nhơn).

Vụ cô giáo mất tích, để lại thư tuyệt mệnh: Chờ kết luận khám nghiệm tử thi  - 1

PV Dân trí nhiều lần đến Trường THCS Hải Cảng nhưng không thể gặp được lãnh đạo nhà trường (Ảnh: Doãn Công).

"Hiện phía Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Quy Nhơn cũng chỉ mới báo cáo sơ bộ về việc cô P. mất chứ chưa nói rõ nguyên nhân cũng như các vấn đề trước đó", ông Nguyễn Phương Nam cho hay.

Lãnh đạo TP Quy Nhơn cũng xác nhận dư luận hiện rất xôn xao, băn khoăn về nguyên nhân cô giáo P. mất tích, tự tử, ảnh hưởng không tốt đến ngành giáo dục địa phương.

"Giờ cần phải chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và thông tin cụ thể thì mới có hướng giải quyết vụ việc", ông Nam nói thêm.

Theo Đại tá Phan Sáu, Trưởng Công an TP Quy Nhơn, hiện đơn vị chưa báo cáo về nguyên nhân cái chết của cô giáo P. vì đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi từ cơ quan pháp y.

Vụ cô giáo mất tích, để lại thư tuyệt mệnh: Chờ kết luận khám nghiệm tử thi  - 2

Trước đó, gia đình đăng thông tin, hình ảnh tìm kiếm cô giáo P. (Ảnh: BĐTT).

Ông V.V.L. (bố cô giáo P.) cũng cho biết, gia đình chưa nhận được kết luận của cơ quan công an về nguyên nhân cái chết của con gái. Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu, tổ chức công đoàn trường THCS Hải Cảng đã đến chia buồn, động viên gia đình.

Những ngày qua, dư luận xôn xao về những uẩn khúc liên quan đến cái chết của cô giáo P. mà nạn nhân nêu trong lá thư tuyệt mệnh. Vụ việc xảy cho thấy trường THCS Hải Cảng cũng không nắm bắt được tâm tư người lao động, để nữ giáo viên rơi vào tình cảnh tuyệt vọng.

Để nắm thêm thông tin vụ việc, ngày 29/9, PV Dân trí đã nhiều lần điện thoại cũng như trực tiếp tới trường liên hệ làm việc với ông Lê Biên Cương, Hiệu trưởng Trường THCS Hải Cảng nhưng không gặp được.

Một cán bộ tại Văn phòng của Trường THCS Hải Cảng cho biết ông Cương đã lên Phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn để làm việc. Cán bộ này thông tin, những ngày qua ông Cương liên tục làm việc tại Phòng. Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng bận, không trực ở trường.

Trong khi đó, bà Tô Thị Thu Hường, Trưởng phòng GD-ĐT TP Quy Nhơn, cho biết lãnh đạo Trường THCS Hải Cảng đã có báo cáo ban đầu về vụ việc cô giáo P. tự tử. Tuy nhiên, bà Hường không thông tin cụ thể về nội dung báo cáo.

Vụ cô giáo mất tích, để lại thư tuyệt mệnh: Chờ kết luận khám nghiệm tử thi  - 3

Trường THCS Hải Cảng, nơi cô P. công tác (Ảnh: Doãn Công).

Như Dân trí đã thông tin, sáng 20/9, cô P. dạy xong tiết 1 rồi lấy xe máy rời trường, không trở lại dạy các tiết sau. Gia đình không liên lạc được với cô P. nên đã tổ chức tìm kiếm. Đến chiều 24/9, thi thể cô giáo P. được phát hiện tại một bãi đất trống trên địa bàn phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn).

Tại hiện trường có xe máy của cô P., ba lô đựng tài liệu dạy học. Lực lượng chức năng còn phát hiện tại hiện trường có chai thuốc độc và lá thư tuyệt mệnh nghi là của cô P. để lại, với nội dung nêu những áp lực trong công việc và cuộc sống.

Doãn Công