Bạn có bi lụy trong tình yêu?

Gia đình - Ngày đăng : 17:49, 29/09/2022

Bi lụy, lệ thuộc cũng là một cảm xúc trong tình yêu. Tuy nhiên, bạn biết không, một trong những nguyên nhân thường khiến các cặp đôi đổ vỡ đó là vì một nửa quá lệ thuộc vào nửa kia khiến đối phương mệt mỏi và chán nản đấy!

Hai người yêu nhau được ví như hai thanh gỗ. Nếu một người độc lập và người kia phụ thuộc cũng như thanh gỗ này dựa vào thanh kia, khi thanh gỗ kia di chuyển theo chiều ngang, thanh gỗ này sẽ ngã. Nếu hai người cùng độc lập khi yêu, họ giống như hai thanh cây cùng đứng vững vàng theo chiều dọc. Lúc này, nếu một thanh di chuyển, thanh kia sẽ cùng di chuyển với nó.

Hãy thử nhìn lại mình xem bạn có rơi vào những trạng thái sau không nhé! Nếu có, bạn đang rất lệ thuộc vào đối phương rồi đấy! Hãy mau tìm cách tìm lại giá trị cho chính mình nhé!

Bạn lo lắng, bất an về tình cảm?

Đây là tâm trạng khá phổ biến khi yêu – nhất là với phái nữ. Thoạt nghe, đó có vẻ là những cảm xúc rất đỗi bình thường và không có gì nguy hiểm nhưng bạn biết không, một mối quan hệ yêu đương nếu để trạng thái lo lắng bất an chi phối quá nhiều, người trong cuộc sẽ vô cùng mệt mỏi. Những ngọt ngào do tình yêu mang lại thưa dần và sự đổ vỡ là nguy cơ rất dễ xảy ra. Làm cách nào để không để mình bị kiểm soát quá nhiều bởi trạng thái tình cảm này?

190506-jealous-couple-feelings-ac-1111p.jpg
Nếu lo lắng và thấy bất an cho mối quan hệ này, bạn đang lệ thuộc cảm xúc quá nhiều vào đối phương.

Khắc phục: Hãy xác định mình là ai với thế giới bên ngoài khi bạn yêu. Không phải khi yêu bạn chỉ biết thế giới của mình gói gọn trong mối quan hệ ấy. Nhiều cô gái chỉ biết có đối phương của mình và ấp ủ quá nhiều hy vọng nên dễ sinh ra lo lắng, bất an khi đối phương có dấu hiệu nào đó không hay. Một người khôn ngoan và ý thức trong tình yêu là người biết giá trị của bản thân mình ngoài mối quan hệ ấy. Xác định cái tôi của mình và không lệ thuộc. Một người độc lập dễ vượt qua khó khăn và cảm giác tuyệt vọng hơn. Không đặt yêu cầu quá cao vào nửa kia của mình và đừng lo lắng mất người đó bởi bạn sẽ bị phụ thuộc vào xúc cảm một cách vô thức hay ý thức. Hãy nghĩ đến việc mình sẽ xử lý như thế nào khi nguy cơ xấu nhất có thể xảy ra, làm cách nào để bảo vệ chúng ta khỏi những mất mát.

Bạn nhún nhường khi giao tiếp?

Khi yêu, nhiều người sợ mất đối tác của mình nên thường tìm cách che giấu bản thân và nhún nhường khi giao tiếp khiến mình thành kẻ phụ thuộc. Bằng cách đó, họ không biết rằng mình không thể hiện được suy nghĩ và nhu cầu của mình một cách rõ ràng, công khai, dũng cảm. Bạn nên biết rằng, nếu muốn thuyết phục ai đó, ngôn từ và cách thức giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng. Tại sao có nhiều cô gái được người yêu của mình vô cùng chiều chuộng? Hãy thử quan sát cách nói chuyện, thuyết phục của cô với chàng trai của mình. Những điều kỳ diệu trong tình yêu do giao tiếp tham gia một phần quyết định.

couple-argument.jpeg
Đừng trút giận lên đối phương nhưng cũng đừng im lặng chịu đựng vì như vậy bạn sẽ khiến nửa kia xem thường bạn.

Khắc phục: Bạn nên chú ý là khi không được đáp ứng nhu cầu, đừng bao giờ đổ lỗi cho đối phương và tỏ vẻ phẫn nộ với họ. Sự lãng mạn sẽ chết dần nếu bạn chỉ biết im lặng. Không phẫn nộ, đổ lỗi khi yêu nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẽ chọn giải pháp giả vờ im lặng chấp nhận. Hãy nói những suy nghĩ, góp ý của mình một cách tế nhị và duyên dáng nếu bạn muốn có một sự thay đổi. Trong giao tiếp khi yêu, bạn cũng đừng quên việc lắng nghe đối phương. Sẽ tồi tệ biết bao nếu một người cởi mở giao tiếp nhưng người kia không nghe hoặc không hoàn toàn thừa nhận bằng một thái độ hời hợt, vô tâm.

Bạn thường trách móc bản thân?

Yêu thương chính mình cũng là một nghệ thuật. Nếu quá hạ thấp bản thân, ai sẽ xem trọng giá trị của bạn?

Khi còn trẻ, chúng ta vẫn thường dành không ít thời gian vào việc tìm kiếm tình yêu. Có những người khi yêu, tình yêu với họ quan trọng hơn mọi thứ và họ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ quan trọng khác bằng một đam mê mãnh liệt. Những cảm giác như sợ hãi bị bỏ rơi hoặc nghĩa vụ ràng buộc trong mối quan hệ khiến tình yêu trở nên gò bó nhưng những cảm giác như an toàn, được chia sẻ và hạnh phúc bên nhau cũng là điều không ít cặp đôi tìm kiếm được. Khi bạn thực sự học cách yêu bản thân mình, tìm kiếm sự yên bình trong nội tâm và chăm sóc sức khỏe tốt, tình yêu sẽ đến với bạn. Không ai có thể thực sự đón nhận sự yêu thương từ người khác nếu không biết yêu thương bản thân mình trước nhất.

bigstock-lonely-sad-young-woman-sitting-351365222.jpg
Hãy yêu bản thân và nhìn ra giá trị của chính mình thay vì quá bi lụy cho một mối tình không đáng có.

Khắc phục: Hãy bắt đầu một ngày mới với tâm hồn thư giãn, dành nhiều thời gian cho chính mình với những hoạt động chất lượng. Hãy tham gia một khóa học thể dục để cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái. Bạn có thể viết nhật ký tình yêu cho mình, đón nhận sự quan tâm từ nửa kia. Bạn cũng cần tạo cho mình một khoảng không gian, thời gian riêng tư bên bạn bè riêng. Yêu nhau không có nghĩa là bạn sẽ ở bên đối phương 24/24. Bạn cũng có thể cho mình đi spa chăm sóc sắc đẹp, mua sắm… Việc thực hành yêu thương bản thân làm bạn hấp dẫn hơn với thế giới bên ngoài.




Lam Chi