Tuyển 240 chỉ tiêu điều dưỡng, hộ lý sang Nhật Bản làm việc

Cộng đồng người Việt - Ngày đăng : 07:12, 29/09/2022

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Dolab, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) thông báo đơn vị đang nhận hồ sơ tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang học tập và làm việc tại Nhật Bản khóa 11 với số lượng 240 người.
Tuyển 240 chỉ tiêu điều dưỡng, hộ lý sang Nhật Bản làm việc
Nhật Bản đánh giá cao điều dưỡng, hộ lý Việt Nam (Ảnh: TTXVN).

Đây là chương trình giúp cho những người tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng, hộ có nguyện vọng được sang làm việc tại Nhật Bản.

Theo Dolab, các ứng viên được chọn sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí 1 năm học tiếng Nhật, ăn ở và sinh hoạt phí trong quá trình đào tạo. Trong thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản, các ứng viên được hưởng mức lương từ 160.000 - 180.000 yen/tháng (tương đương 26 - 30 triệu đồng). Ngoài mức lương trên, ứng viên sẽ được nhận các khoản phụ cấp tương ứng với thành tích công việc. Đặc biệt, các ứng viên sẽ tham gia thi và đạt được chứng chỉ điều dưỡng, hộ lý quốc gia của Nhật Bản để có thể làm việc lâu dài tại đây.

Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ sau: Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội); địa chỉ: số 41B, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 31/10/2022. Hồ sơ được hướng dẫn trên website www.dolab.gov.vn.

Sau 10 năm, Cục Quản lý lao động ngoài nước phối hợp với phía Nhật Bản đã đưa được 1.746 điều dưỡng, hộ lý đã xuất cảnh sang làm việc tại các cơ sở tiếp nhận của Nhật Bản…

Ứng viên điều dưỡng, hộ lý của Việt Nam luôn được các cơ sở tại Nhật Bản đánh giá cao về tính cần mẫn, nhiệt tình trong công việc, năng lực chuyên môn, trình độ tiếng Nhật tốt... Từ đó, nhu cầu tiếp nhận điều dưỡng, hộ lý Việt Nam từ các cơ sở tiếp nhận luôn cao hơn rất nhiều so với ứng viên được tuyển chọn, đào tạo hằng năm.

Anh Vũ (T/H)