Những mẹo du lịch Đà Lạt tự túc có thể bạn chưa biết!

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 17:00, 29/09/2022

Nhắc đến du lịch Đà Lạt tự túc, ai cũng sẽ tưởng tượng đến thành phố mộng mơ, nơi có khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Thành phố luôn mang một vẻ đẹp huyền ảo, thu hút, khó nơi nào có thể sánh bằng. Được tô điểm với muôn loài hoa xinh tươi cùng phong cảnh núi, rừng đầy thơ mộng, hùng vĩ. Chắc hẳn trải nghiệm du lịch tự túc đến đây sẽ là một hành trình đáng nhớ, đầy tự hào của bạn đấy.

Thời điểm đi du lịch tự túc Đà Lạt lí tưởng

Đà Lạt từ tháng 1 đến tháng 4 đón xuân rực rỡ với ngập tràn sắc hương của muôn hoa. Sắc hồng phơn phớt của mai anh đào, sắc trắng của hoa ban. hoa cẩm tú cầu. tam giác mạch. Đặc biệt nhất là chỉ trong tháng 3, bạn sẽ được chiêm ngưỡng loài hoa phượng tím nở rộ cả hai bên đường đi khắp Đà Lạt.

Đà Lạt từ tháng 1 đến tháng 4

Đà Lạt từ tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm mùa hè. Mùa cao điểm khi khách du lịch bốn phương đổ về nơi đây để tránh nóng và tận hưởng kì nghỉ hè sảng khoái. Nhưng đây lại là mùa mưa của Đà Lạt với những cơn mưa rải rác mỗi ngày.

Đà Lạt từ tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm Đà Lạt bước sang đông. Thời tiết bấy giờ trở nên lạnh hơn, khô hơn. Thích hợp cho các bạn trẻ muốn được cảm nhận thời tiết một mùa đông đích thực.

Du lịch Đà Lạt tự túc - Phương tiện đi lại

Di chuyển 2 người với xe Thành Bưởi - 1 người là 250k.

Về phần di chuyển khi đến Đà Lạt. Bạn thuê xe máy và nên chọn xe ga chạy cho êm, thuê tổng cộng 3 ngày giá tầm 120k/1 ngày (chưa tính xăng). Một vài khách sạn có cho thuê xe, các bạn có thể liên hệ.

Gợi ý một vài khách sạn tiện nghi, giá rẻ khi du lịch Đà Lạt tự túc

Có khá nhiều nơi lưu trú tiện nghi, giá rẻ ở Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo như: Thao Tram Luxury Hotel, The Kupid - Dalat No Single, Amour Dalat, Khách sạn Tea Leaf,...

Khách sạn Dalat Home Villa, may mắn book trên Traveloka, thêm trúng ngay đợt Black Friday sale nên giá siêu hời.

Giá phòng ở khi ấy 620k/đêm (2 người). Nếu bạn đang có dự định đi thì xem ở đây: Đặt phòng khách sạn.

Ăn gì, chơi gì ? Trong chuyến du lịch Đà Lạt tự túc 3 ngày 2 đêm

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết đến Đà Lạt ăn gì, check in ở đâu thì có thể tham khảo lịch trình du lịch Đà Lạt tự túc 3 ngày 2 đêm cùng chúng mình.

Khởi đầu ngày 1 với ngập tràn đầy năng lượng

Do đến nơi cũng đã giữa trưa rồi nên ngày hôm ấy chúng mình chỉ ghé Hồ Vô Cực rồi sau đó tham quan Làng Đất Sét.

Chiều check in sống ảo tại quán ăn Tháng Năm Đà Lạt, quán có view siêu đã, được decor theo phong cách vintage hài hòa cùng hồn hoa lá cỏ cây.

Còn tối dạo chơi quanh chợ đêm và chụp hình tại góc Hồng Kông bên hông Đà Lạt. Góc này thì khỏi phải bàn rồi, cứ ghé đến đây, diện những outfit phù hợp là bảo đảm có bộ ảnh chất đến phát ngất.

Quán Tháng Năm Đà Lạt

Ngày 2: Thăm quan, thưởng thức thiên nhiên - mây gió trời trong hành trình du lịch Đà Lạt tự túc

Buổi sáng đón bình minh bằng cách đi Săn Mây Thảm Gỗ và vòng qua Chè Cầu Đất để khám phá nơi trồng nên những cây chè (trà) để tạo ra những lá trà tươi ngon. Thưởng thức tiết trời quang đãng dịu nhẹ tại Đà Lạt.

Bữa tối tại Quán nướng Hàn Quốc Fungi Chingu (địa chỉ 151 Ba Tháng Hai) và tham quan tự do (đi bộ lòng vòng gần chỗ ở).

Điều chúng mình mong muốn và đã thực hiện được đó chính là đặt chân đến đồi Robin Đà Lạt. Để leo lên thì mỏi chân lắm nên mình quyết định đi cáp treo. Từ trên cao, có thể ngắm được hết quang cảnh ngọn đồi và kết thúc là Thiền viện Trúc Lâm. Ngoài ra, với tiết trời quang và những cơn gió thổi, cảm giác vi vu trên cao vô cùng chill. Giá vé trên web là 60k còn đặt trên Traveloka vé vui chơi ở Đà Lạt chỉ 48k. Đi tự túc nên chúng mình tranh thủ tiết kiệm.

Kết thúc chuyến hành trình du lịch Đà Lạt tự túc, chúng mình còn ăn kem bơ rồi mới bắt xe về.

Chi phí đi du lịch Đà Lạt tự túc - Xem để tham khảo

Chuyến đi Đà Lạt tự túc 3 ngày 2 đêm của chúng mình về phần chi phí như sau:

Tiền xe: 500k.

Tiền khách sạn 620k.

Chi phí ăn uống: 700k.

Vé tham quan: 70k

Tổng cộng chuyến đi thì mỗi người gần 2 triệu. Đây là giá tham khảo, còn lại tùy vào thời điểm và cách chi tiêu của mỗi người nữa.

Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Đà Lạt tự túc?

Du lịch Đà Lạt tự túc nên mang theo gì:

1. Tiền mặt/ thẻ, giấy tờ cá nhân. Những thứ này cần thiết để book phòng và chi tiêu khi đi du lịch.

2. Kem chống nắng. Thời tiết ở Đà Lạt se lạnh vậy thôi chứ nắng là vẫn chói chang.

3. Không bắt buộc nhưng rất cần thiết: đó là một đứa bạn/ người thân/ người yêu biết chụp ảnh. Công dụng để làm gì thì mọi người cũng biết rồi đó.

Trên đây là chút chia sẻ từ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của mình. Hy vọng nó sẽ giúp ích được gì đó cho bạn. Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật vui và nhiều ý nghĩa.

T/H