Thực phẩm có thể làm co thắt tử cung khi mang thai, loại rau thứ 4 không ai nghĩ đến

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 19:15, 28/09/2022

Nếu không muốn bị co thắt tử cung khi mang thai mẹ bầu nên ăn ít những loại thực phẩm dưới đây.

Khi mang thai, không chỉ mẹ bầu cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống mà những người thân trong gia đình cũng cần lưu ý. Một số loại rau có thể gây co thắt tử cung. Nếu thai nhi không phát triển tốt, tử cung co bóp sẽ gây sinh non và ảnh hưởng không tốt với mẹ bầu và thai nhi.

Tỏi tây

Thực phẩm có thể làm co thắt tử cung khi mang thai, loại rau thứ 4 không ai nghĩ đến-1

Tỏi tây là một trong những nguyên liệu thường được sử dụng để chế biến món ăn. Tỏi tây chứa nhiều vitamin và chất xơ thô có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và chữa táo bón thần kỳ. Nó cũng có tác dụng chống mồ hôi và làm se, tăng sinh lực cho dạ dày. Ăn tỏi tây thường xuyên sẽ tăng cảm giác thèm ăn và tăng cường chức năng tiêu hóa. Tỏi tây tuy tốt nhưng lại là thực phẩm có tính nóng. Ăn tỏi tây quá nhiều có thể khiến bà bầu nổi cáu, thậm chí có thể gây co bóp tử cung, dễ dẫn đến sảy thai.

Mướp đắng

Thực phẩm có thể làm co thắt tử cung khi mang thai, loại rau thứ 4 không ai nghĩ đến-2

Mướp đắng thường được dùng để xào thịt hoặc làm gỏi. Tuy có vị hơi đắng nhưng mướp đắng không chỉ làm đẹp da, giúp da tươi trẻ hơn mà còn có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, hạ đường huyết, dưỡng huyết, dưỡng gan. Nhưng mướp đắng là thực phẩm có tính lạnh, có chứa chất quinin nên có thể kích thích tử cung của mẹ bầu, gây co bóp tử cung và tăng tỷ lệ sẩy thai. Vì vậy, mẹ bầu chỉ nên ăn ít mướp đắng.

Rau dền

Thực phẩm có thể làm co thắt tử cung khi mang thai, loại rau thứ 4 không ai nghĩ đến-3

So với hai loại rau trên thì ăn rau dền rất giàu canxi, sắt và vitamin K, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của xương, duy trì hoạt động bình thường của cơ tim, chức năng tạo máu tốt hơn, bài tiết chất độc và giảm táo bón. Tuy nhiên, rau dền là thực phẩm có tính lạnh, mẹ bầu có thể trạng yêu nên ăn ít rau dền.

Cà chua

Thực phẩm có thể làm co thắt tử cung khi mang thai, loại rau thứ 4 không ai nghĩ đến-4

Cà chua cũng là một loại rau phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Cà chua rất giàu chất dinh dưỡng, có vị chua thanh rất ngon miệng. Một số mẹ bầu bị ốm nghén rất thích ăn cà chua. Tuy nhiên, cà chua chứa nhiều tomatine có thể gây co bóp tử cung của mẹ bầu. Vì vậy, để đảm bảo thai nhi ra đời khỏe mạnh, mẹ bầu có thể ăn cà chua nhưng nên ăn ít hơn.

Khoai tây mọc mầm

Thực phẩm có thể làm co thắt tử cung khi mang thai, loại rau thứ 4 không ai nghĩ đến-5

Khoai tây rất giàu chất dinh dưỡng. Và một số người sử dụng khoai tây như một loại thực phẩm chính. Mẹ bầu có thể ăn một ít khoai tây với lượng vừa phải cũng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, khoai tây rất giàu alkaloid. Và khoai tây càng già, mọc mầm thì hàm lượng alkaloid càng cao. Ăn khoai tây có hàm lượng kiềm cao hơn sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi, khiến thai nhi bị biến dạng hoặc gây sẩy thai.

Hạt dẻ

Thực phẩm có thể làm co thắt tử cung khi mang thai, loại rau thứ 4 không ai nghĩ đến-6

Hạt dẻ là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có hương vị thơm ngon, được cả người già và trẻ nhỏ yêu thích. Hạt dẻ tương đối lạnh và có tác động nhất định đến tam cá nguyệt đầu tiên, có thể thúc đẩy các cơn co tử cung và gây sẩy thai.

Theo Emdep.vn