Tin công nghệ 29/9: iPhone 14 Pro xách tay hạ giá, rẻ hơn bản chính hãng

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 29/09/2022

iPhone 14 Pro xách tay hạ giá, rẻ hơn bản chính hãng; Apple huỷ kế hoạch tăng sản lượng iPhone

- iPhone 14 Pro xách tay hạ giá, rẻ hơn bản chính hãng

Do nhu cầu không cao, giá iPhone 14 Pro xách tay đã giảm khá nhiều sau 2 tuần. Bản Pro Max vẫn giữ được sức hút.

Sau gần 2 tuần mở bán, giá iPhone 14 xách tay tại Việt Nam đã hạ dần, đặc biệt là bản iPhone 14 Pro. Trên thị trường, giá iPhone 14 Pro 128 GB hiện quanh mức 30 triệu đồng.

Mức giá trên được áp dụng với dòng iPhone 14 Pro phiên bản màu tím, vốn hút khách hơn vì là màu mới. Các phiên bản màu khác có giá rẻ hơn khoảng một triệu.

Giá iPhone 14 Pro Max cũng xuống dưới 40 triệu đồng, còn 38 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.

- Nhà sáng lập Terra Do Kwon 'tẩu tán' 67 triệu USD Bitcoin?

Các công tố viên Hàn Quốc đang tìm cách đóng băng 3.313 Bitcoin tại hai sàn giao dịch tiền điện tử được cho là có liên quan đến Do Kwon - nhà sáng lập Terraform Labs.

Theo CoinDesk, các nhà chức trách Hàn Quốc đã yêu cầu các sàn giao dịch điện tử Kucoin và OKX đóng băng 3.313 Bitcoin (có giá trị thị trường 67 triệu USD) được cho là có liên quan đến Do Kwon - nhà sáng lập Terraform Labs.

- Fast Company bị tấn công mạng, ảnh hưởng đến Apple News

Tạp chí kinh doanh Fast Company của Mỹ tối 27/9 đã đóng cửa trang thông tin điện tử sau khi bị tin tặc tấn công và gửi thông báo có nội dung khiêu dâm và phân biệt chủng tộc tới người dùng Apple thông qua chức năng News của nhà sản xuất iPhones.

Theo Fast Company thuộc sở hữu công ty xuất bản Mansueto Ventures LLC, tin tặc đã xâm phạm công cụ xuất bản, qua đó gửi đi 2 thông báo có nội dung khiêu dâm và kích động phân biệt chủng tộc, mỗi thông báo cách nhau 1 phút.

Do đó, để ngăn chặn thông báo này, Fast Company đã ngừng cung cấp dịch vụ tin tức cho Apple News cho đến khi tình hình được giải quyết. Hiện Fast Company đang mở cuộc điều tra vụ tấn công này.

- Apple huỷ kế hoạch tăng sản lượng iPhone

Bloomberg cho hay, Apple đang huỷ bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone thế hệ mới trong năm nay, do nhu cầu không tăng vọt như kỳ vọng.

Theo đó, “Nhà Táo” đã yêu cầu các hãng cung ứng tạm dừng việc tăng cường lắp ráp thêm khoảng 6 triệu chiếc iPhone trong nửa cuối năm nay. Thay vào đó, công ty trụ sở California đặt mục tiêu sản xuất 90 triệu thiết bị, gần bằng mức của năm trước, phù hợp với dự phóng ban đầu đưa ra cách đây vài tháng.

Hiện tại nhu cầu đối với phiên bản iPhone 14 Pro cao hơn so với phiên bản cơ bản. Bởi vậy, các nhà cung cấp đối tác của Apple đang tập trung năng lực sản xuất cho các phiên bản iPhone cao cấp thay vì phiên bản giá rẻ.

- iPhone 14 Pro lại gặp lỗi trớ trêu, Apple loay hoay tìm cách khắc phục

Sau lỗi lạ về camera, máy bị treo khi chuyển dữ liệu,... iPhone 14 Pro mới đây lại gặp lỗi khởi động lại một cách ngẫu nhiên trong quá trình sạc pin.

9to5Mac đưa tin, nhiều người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mới đây đã phản ánh rằng thiết bị của họ gặp lỗi khởi động lại một cách ngẫu nhiên trong quá trình sạc pin

"Sử dụng chỉ mới một khoảng thời gian nhưng chiếc iPhone 14 Pro của tôi lại gặp vấn đề tự khởi động lại trong quá trình sạc (cả khi dùng sạc không dây Magsafe và sạc có dây). Nếu không sạc thì không xuất hiện tình trạng này. Có ai gặp vấn đề như tôi không?", một người dùng Reddit chia sẻ.

Một người dùng iPhone 14 Pro Max khác cũng cho biết rằng iPhone của mình liên tục khởi động lại sau mỗi 10-20 phút trong quá trình sạc. Nhiều người dùng cũng gặp trường hợp tương tự và cho biết sự cố này xuất hiện trên cả phiên bản iOS 16.0.2 và iOS 16.1 beta.

Trên trang hỗ trợ khách hàng, Apple cho biết người dùng có thể tạm thời khắc phục sự cố bằng một số biện pháp như khôi phục cài đặt gốc của thiết bị, vô hiệu tính năng tối ưu pin khi sạc...

Việt Báo (Tổng hợp)