Thầy Park cần Quang Hải để vô địch AFF Cup 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:28, 28/09/2022

Huấn luyện viên Park Hang-seo cần Quang Hải trong đội hình tuyển Việt Nam để hoàn thành mục tiêu vô địch AFF Cup 2022.
Thầy Park cần Quang Hải để vô địch AFF Cup 2022
Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn Quang Hải dự AFF Cup 2022. Ảnh: VFF

Khituyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã thẳng đã bày tỏ quan điểm về việc muốn Quang Hải dự AFF Cup 2022.

"Quang Hải thi đấu ở Pháp và cần nhiều thời gian thích ứng trong công việc. AFF Cup chưa nằm trong hệ thống FIFA. VFF và tôi không thể can thiệp họ nhả người. Quang Hải mong muốn được đá AFF Cup.

Hiện tại, chúng tôi không thể can thiệp. Bản thân Quang Hải sẽ thuyết phục câu lạc bộ để trở về thi đấu cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022", ông Park chia sẻ với báo chí.

Sau khi Quang Hải trở về hội quân cùng tuyển Việt Nam, anh cũng đã thể hiện quan điểm đủ để thầy Park hài lòng, đó là muốn được dự AFF Cup 2022.

Và cũng vì thế mà câu chuyện bây giờ chỉ nằm ở việc Quang Hải thuyết phục Pau FC thế nào và VFF "ngoại giao" ra sao. Điều đó cho thấy, trong nỗ lực "tìm kiếm" nhân tố mới cho tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn biết giữ những "quân bài" được cho là chìa khoá thành công tại kỳ AFF Cup tới.

Cũng vì thế mà dù Quang Hải có màn trình diễn không có nhiều dấu ấn trận gặp Ấn Độ, ông Park vẫn dành sự thừa nhận cho anh. Ông nói trong buổi họp báo sau trận đấu: "Đó là một cầu thủ đã được thừa nhận khả năng. Việc cậu ấy được sang Châu Âu thi đấu chứng tỏ Hải là một cầu thủ giỏi".

Đây không phải lần đầu tiên, ông Park đưa ra lời khẳng định đó dành cho Quang Hải. Hồi tháng 3.2022, khi tuyển Việt Nam tập trung thi đấu vòng loại World Cup 2022, trước thông tin Quang Hải xuất ngoại, ông Park cũng đã bày tỏ quan điểm khá thẳng thắn nhưng đầy tranh cãi.

Ông thầy người Hàn Quốc nói: "Quang Hải ra nước ngoài đương nhiên ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam. Chúng ta làm gì có cầu thủ nào xuất sắc hơn ở vị trí ấy".

Lúc này, nhiều ý kiến cho rằng, ông Park đang vô tình triệt tiêu đi ý chí xuất ngoại của các cầu thủ. Nhưng mặt khác cũng cho thấy Quang Hải quan trọng thế nào trong đội hình tuyển Việt Nam dưới thời ông Park.

AFF Cup 2022 là giải đấu mà huấn luyện viên Park Hang-seo đặt mục tiêu vô địch. Và trong đội hình tuyển Việt Nam cần có Quang Hải như mắt xích quan trọng.

Nhìn nhận ở góc độ tích cực, đó là một nhân sự chất lượng mà ông Park có trong tay. Nhưng nó vô tình cũng trở thành sự phụ thuộc khiến tuyển Việt Nam phải trả giá.

Quang Hải sau đây sẽ trở lại Pau FC. Không ai đảm bảo những trận đấu sắp tới, Quang Hải tránh được chấn thương. Và cũng không ai tính được, tâm lý của cầu thủ này sẽ bị ảnh hưởng trong môi trường phải cạnh tranh vị trí. Đó là điều mà thầy Park cần phải có sự chuẩn bị phương án.

Hy vọng, Quang Hải sẽ trở lại tuyển Việt Nam với phong độ ổn định, đúng với tính toán của thầy Park.

DIỆU LINH