Nhận định tuyển futsal Việt Nam – Hàn Quốc: 3 điểm ngày ra quân

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 08:10, 28/09/2022

Trước đối thủ không được đánh giá cao là tuyển futsal Hàn Quốc, tuyển futsal Việt Nam được dự đoán sẽ có được chiến thắng dễ dàng ở trận mở màn Vòng chung kết futsal Châu Á 2022.
Nhận định tuyển futsal Việt Nam – Hàn Quốc: 3 điểm ngày ra quân
Tuyển futsal Việt Nam có nhiều lợi thế để giành 3 điểm trước đối thủ Hàn Quốc ở trận ra quân tại Vòng chung kết futsal Châu Á 2022. Ảnh: VFF

Tại vòng chung kết futsal Châu Á 2022, tuyển futsal Việt Nam nằm chung bảng cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia. Trong số này thì tuyển futsal Nhật Bản (hạng 14 thế giới) được đánh giá là cái tên sẽ giành một suất đi tiếp. Tấm vé còn lại được chia đều cho 3 cái tên, tuy nhiên tuyển futsal Việt Nam cũng vượt trội hơn so với Hàn Quốc và Saudi Arabia về thứ hạng.

Ở trận ra quân, tuyển futsal Việt Nam (hạng 40 thế giới) sẽ chạm trán Hàn Quốc, đội đang nằm ở vị trí 74 trên bảng xếp hạng FIFA. Chính điều này đã là một lợi thế với đoàn quân của huấn luyện viên Diego Giustozzi ở trận mở màn giải đấu.

Tất nhiên, thứ hạng trên bảng xếp hạng không phải là tiêu chí quyết định sức mạnh của các đội bóng. Tuy nhiên xét về thành tích trong quá khứ, khi mà tuyển futsal Việt Nam đã có đến 2 lần tham dự FIFA Futsal World Cup (2016 và 2021), thì tuyển futsal Hàn Quốc chưa một lần tham dự sân chơi này, thậm chí thành tích của họ ở giải Châu Á cũng không được đánh giá cao.

Tuyển futsal Việt Nam hướng đến 1 chiến thắng đậm trước tuyển futsal Hàn Quốc. Ảnh: VFF
Tuyển futsal Việt Nam hướng đến 1 chiến thắng đậm trước tuyển futsal Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Trở lại với tuyển futsal Việt Nam, trước đó họ đã có chuyến tập huấn chất lượng ở Thái Lan với giải giao hữu quốc tế Continental Futsal Championship 2022 cùng các đối thủ mạnh như Iran, Phần Lan. Điều này giúp cho Trần Văn Vũ cùng các đồng đội có thêm thời gian thích nghi với tân huấn luyện viên Diego Giustozzi cũng như cọ xát với những đối thủ chất lượng.

Chia sẻ trước thềm giải đấu, chiến lược gia từng giúp tuyển futsal Argentina vô địch FIFA Futsal World Cup 2016 cho biết: “Ước nguyện và quyết tâm lớn nhất của tôi khi đến Việt Nam là đến khi tôi rời đi thì futsal Việt Nam thời điểm đó phải tốt hơn futsal Việt Nam của hiện tại. Trước mắt, chúng ta phải giành được những kết quả tốt tại Vòng chung kết futsal Châu Á 2022”.

Trước một đối thủ không được đánh giá quá cao như tuyển futsal Hàn Quốc, tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để giành chiến thắng ở trận ra quân tại Vòng chung kết futsal Châu Á 2022. Thậm chí, đây sẽ là một chiến thắng đậm với đoàn quân của huấn luyện viên Diego Giustozzi để tạo lợi thế ở trận đấu sau đó với Saudi Arabia, nhằm toan tính có suất đi tiếp khi đối thủ Nhật Bản được xem là vượt trội ở bảng đấu này.

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và tuyển futsal Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h00 tối nay, 28.9.

ĐÌNH THẢO