5 điểm nhấn trận tuyển Việt Nam thắng Ấn Độ 3-0

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:38, 27/09/2022

Văn Quyết đánh dấu sự quay trở lại, Văn Toàn ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam sau 5 năm... là những điểm nhấn đáng chú ý trong trận tuyển Việt Nam thắng Ấn Độ 3-0.
5 điểm nhấn trận tuyển Việt Nam thắng Ấn Độ 3-0
Tuyển Việt Nam thắng cách biệt Ấn Độ 3-0. Ảnh: Thanh Vũ

Đội tuyển Việt Nam vô địch giao hữu

Với chiến thắng 3-0 trước Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam đã khép lại giải đấu giao hữu quốc tế với thành tích hai trận toàn thắng. Đồng thời thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã giữ sạch mảnh lưới trước các đối thủ lần lượt là Singapore và Ấn Độ.

Như vậy, gần như các mục tiêu đề ra trước giải đấu của huấn luyện viên người Hàn Quốc đều được đáp ứng. Đây chắc chắn là tín hiệu tích cực đối với đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022.

Phan Văn Đức mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Phan Văn Đức mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Văn Quyết đánh dấu sự quay trở lại

Văn Quyết đã thể hiện được sự lão luyện của mình trong lần quay trở lại đội tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng bóng. Sau khi ghi bàn ở trận đấu với Singapore, tiền đạo 31 tuổi tiếp tục có bàn thắng vào lưới Ấn Độ trong trận đấu cuối cùng. Tính tổng cộng, Văn Quyết đã có 16 bàn thắng cho tuyển Việt Nam trong các trận đấu quốc tế.

Những pha xử lý bóng của Văn Quyết đều mang tới sự hiệu quả rất tốt. Anh cho thấy bản thân có thể nhanh chóng thích nghi với sơ đồ chiến thuật và lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Huấn luyện viên Park Hang-seo chắc chắn sẽ cần phải cân nhắc tới Văn Quyết trong lần triệu tập tiếp theo.

Văn Quyết tiếp tục ghi bàn cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Văn Quyết tiếp tục ghi bàn cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Văn Toàn ghi bàn cho tuyển Việt Nam sau 5 năm

Chỉ vào sân đầu hiệp 2 nhưng Văn Toàn ngay lập tức đã để lại dấu ấn bằng một bàn thắng không thể cản phá. Xuất phát điểm bàn thắng tới từ sai lầm của hàng thủ Ấn Độ nhưng Văn Toàn cũng đã cho thấy sự tinh quái của mình khi cài người thông minh, tận dụng sai lầm để đánh bại thủ môn đội bạn.

Đây cũng là bàn thắng mà Văn Toàn đã phải đợi tới 5 năm 6 tháng để ghi bàn trở lại cho tuyển Việt Nam.

Tốc độ vẫn chính là điều mà chấn sút của Hoàng Anh Gia Lai sở hữu và sẵn sàng gây khó dễ cho bất kì đối thủ nào.

Văn Toàn ghi bàn cho tuyển Việt Nam sau 5 năm. Ảnh: Thanh Vũ
Văn Toàn ghi bàn cho tuyển Việt Nam sau 5 năm. Ảnh: Thanh Vũ

Quang Hải quay trở lại

Quang Hải đã được huấn luyện viên Park Hang-seo đăng ký thi đấu trong đội hình chính. Sự thể hiện của tiền vệ đang thi đấu cho Pau FC là chưa nhiều. Điều này cho thấy, nếu có thể trở về phục vụ đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022, Quang Hải sẽ cần phải cố gắng rất nhiều để có thể bắt nhịp và tỏa sáng.

Quang Hải
Quang Hải trở lại trong màu áo tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Màn ra mắt thuận lợi của dàn cầu thủ trẻ

Không chỉ khép lại giải đấu giao hữu với 6 điểm trọn vẹn, huấn luyện viên Park Hang-seo còn có được thành công khi ra mắt dàn cầu thủ chất lượng. Những cầu thủ trẻ như Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Thanh Nhân, Khuất Văn Khang, Lương Duy Cương, Đình Duy đã được trình làng và sự tự tin cũng như độ chính xác trong lối chơi chính là tín hiệu tích cực với huấn luyện viên Park trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

HOÀNG HUÊ