Tiệm vàng bị lốc 'thổi bay', nhiều người tá hỏa đi tìm

Nhịp sống - Ngày đăng : 22:02, 27/09/2022

Sau trận lốc xoáy kinh hoàng, một tiệm vàng tại Quảng Trị đã bị thổi bay rất nhiều vàng. Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể số vàng bị mất.

Trận lốc xoáy xảy ra vào lúc 15h ngày 27/9, tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị), ngay trước thời điểm bão Noru đổ bộ vào đất liền. Theo thông tin sơ bộ từ UBND huyện Gio Linh, đã có 180 hàng quán và 120 nhà bị bay, tốc mái, đổ sập.

Tiệm vàng bị lốc thổi bay, nhiều người tá hỏa đi tìm - 1

Nhiều căn nhà đổ sập, tốc mái vì lốc xoáy (Ảnh: T.T).

Trong số các cửa hàng bị tốc mái, đổ sập có tiệm vàng Phúc Thịnh tại chợ Cửa Việt cũng bị lốc xoáy làm hư hỏng nghiêm trọng. Sau trận lốc xoáy, chủ tiệm vàng đã tức tốc đến kiểm tra và tá hỏa khi phát hiện rất nhiều vàng trong tiệm đã "bay" theo trận lốc.

Ngay sau đó, người dân địa phương và lực lượng chức năng đã đến hỗ trợ chủ tiệm vàng tìm lại tài sản. Tuy nhiên, hiện chưa thống kê được số lượng vàng bị mất tại cửa tiệm này.

Tiệm vàng bị lốc thổi bay, nhiều người tá hỏa đi tìm - 2

Người dân, lực lượng chức năng hỗ trợ chủ tiệm vàng tìm lại tài sản sau cơn lốc xoáy (Ảnh: H.L).

Theo người dân, trận lốc xảy ra trong vòng chỉ vài phút nhưng để lại thiệt hại vô cùng nặng nề.

Vào chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng đoàn công tác cũng đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại do lốc xoáy gây ra, chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại tại thị trấn Cửa Việt, xã Gio Linh.

Tiến Thành