Cấp cứu một phụ nữ bị hen suyễn tại nơi sơ tán bão

Nhịp sống - Ngày đăng : 21:21, 27/09/2022

Tại điểm sơ tán người dân tránh bão thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, có một trường hợp chuyển đến bệnh viện cấp cứu nghi do bị viêm phế quản dạng hen.

Tối 27/9, lực lượng y tế của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam nhận được tin báo một phụ nữ khoảng 60 tuổi có hiện tượng khó thở tại điểm sơ tán thuộc đơn vị.

Cấp cứu một phụ nữ bị hen suyễn tại nơi sơ tán bão - 1

Tại nơi sơ tán dân tránh trú bão, nữ bệnh nhân bị hen phế quản được lực lượng quân y đưa đến bệnh viện cấp cứu trong lúc mưa to (Ảnh: Đức Thanh).

Sau khi nhận tin báo, cán bộ y tế đã có mặt để thăm khám ban đầu và chuyển đến bệnh viện cấp cứu cho người phụ nữ này.

Thiếu tá Phạm Văn Trung, trợ lý quân y, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân cho biết, nữ bệnh nhân này nghi do bị viêm phế quản dạng hen, đã được hỗ trợ điều trị 3 lần trong ngày.

Sau mỗi lần điều trị khí dung bằng thuốc giãn phế quản, bệnh nhân cắt cơn, dễ thở, ăn uống được.

Đến lần thứ 3, do lo lắng về khuya bão gió lớn, khả năng đáp ứng không được nên lực lượng quân y đưa bà đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cấp cứu, điều trị, nhằm để xử lý và đảm bảo an toàn tính mạng cho bà.

Thiếu tá Phạm Văn Trung cho hay trong ngày 27/9, các cán bộ đã xử lý gần 20 trường hợp ốm đau của những người dân tại điểm sơ tán tránh trú bão số 4; trong đó có ho, tăng huyết áp, sốt cao, đau bụng.

Công Bính