Đóng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi bão số 4 đổ bộ

Nhịp sống - Ngày đăng : 16:17, 27/09/2022

Theo Cục CSGT, do tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không có khu vực đảm bảo an toàn để dừng, đỗ tránh trú nên khuyến cáo các phương tiện không lưu thông trên đường này khi bão Noru đổ bộ.

Xem thêm: Cập nhật: Bão Noru mạnh lên, miền Trung mưa lớn

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), dự kiến khoảng 22h tối 27/9, lực lượng chức năng sẽ không cho phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đảm bảo an toàn.

Đồng thời, Cục Cảnh sát giao thông yêu cầu Phòng CSGT các tỉnh Quảng Bình, Đắk Lắk, Khánh Hòa bố trí lực lượng dự kiến từ 22h00 ngày 27/9 tổ chức hướng dẫn các lái xe đường dài tìm nơi dừng nghỉ, không cho đi vào khu vực tâm bão, chờ bão qua mới tiếp tục di chuyển. Khi phương tiện dừng chờ nhiều tại 3 địa phương trên thì báo cáo Cục CSGT trao đổi với Phòng CSGT các tỉnh Hà Tĩnh, Đắk Nông, Ninh Thuận và các địa phương giáp danh phía trước tiếp tục thực hiện.

Trước khi bão Noru đổ bộ, Cục CSGT yêu cầu Phòng CSGT công an các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum kêu gọi các phương tiện thủy vào nơi tránh trú an toàn.

Người dân thôn Sơn Trà (xã Bình Đồng, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) hối hả chạy bão (Ảnh: Quang Thành)

Người dân được khuyến cáo không lưu thông vào khu vực bão đang hoạt động. Lực lượng CSGT được bố trí giám sát chặt các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là tại các ngầm tràn, khu vực nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở.

Trên các tuyến quốc lộ, công an địa phương được yêu cầu xây dựng phương án đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ hoặc xảy ra lũ lụt, sạt lở. Trường hợp tuyến đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cần cấm đường và bố trí điểm đỗ an toàn cho xe cộ.

“Địa phương cần báo cáo về Cục CSGT khi cần thiết điều tiết liên tuyến và phân luồng từ xa”,  Cục CSGT yêu cầu.

Sau khi bão đi qua, CSGT được yêu cầu phối hợp với đơn vị quản lý hạ tầng sớm khắc phục các điểm sạt lở và giải phóng xe cộ, không để xảy ra tai nạn.