Quảng Nam: Cán bộ nghỉ làm việc từ 12h, dân không ra khỏi nhà từ 18h ngày 27/9

Nhịp sống - Ngày đăng : 09:58, 27/09/2022

Cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nghỉ làm việc kể từ 12h; người dân không ra khỏi nhà từ 18h ngày 27/9.

Xem thêm: Bão số 4 giật trên cấp 17, có thể đánh đắm tất cả tàu thuyền

Sáng 27/9, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản gửi các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc ứng phó với bão số 4 (bão Noru).

Quảng Nam: Cán bộ nghỉ làm việc từ 12h, dân không ra khỏi nhà từ 18h ngày 27/9 - 1

UBND tỉnh Quảng Nam thông báo cán bộ nghỉ làm việc từ 12h, người dân không ra khỏi nhà từ 18h ngày 27/9.

Cụ thể, để chủ động ứng phó với bão số 4 và mưa lũ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, UBND tỉnh có ý kiến như sau: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn tỉnh nghỉ làm việc kể từ 12h ngày 27/9 đến hết ngày 28/9 (trừ các bộ phận liên quan đến phòng, chống thiên tai và các lực lượng khác do thủ trưởng đơn vị quyết định).

Các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp, nhà máy tư nhân trên địa bàn tỉnh cho công nhân, người lao động,... được nghỉ làm việc kể từ 12h ngày 27/9 đến hết ngày 28/9 nhằm đảm bảo phòng, chống bão, bảo vệ tài sản của gia đình.

Đáng chú ý, chính quyền địa phương yêu cầu người dân không ra khỏi nhà kể từ 18h ngày 27/9 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Trong khi đó, tại Quảng Ngãi, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát phương án chi tiết ứng phó tình huống mưa, lũ lớn đã được phê duyệt; tổ chức kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện phương án ứng phó với lũ lớn và sạt lở núi, bờ sông, bờ biển tại các địa phương.

Rà soát toàn bộ công nhân, cán bộ kỹ thuật tại các công trình xây dựng trên địa bàn, các nhà máy, xí nghiệp, công xưởng nhất là tại các vị trí xung yếu để di chuyển đến nơi an toàn; trường hợp không chấp hành thì phải kiên quyết cưỡng chế. Riêng huyện Lý Sơn thông báo và không để người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú kể từ 10 giờ ngày 27/9 để đảm bảo an toàn tính mạng cho đến khi hết gió mạnh.

THANH BA - TRẦN LỘC - TRỌNG TÙNG