Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão

Nhịp sống - Ngày đăng : 02:00, 27/09/2022

Sau khi cho học sinh nghỉ học, hàng loạt trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng đã nhanh chóng được sắp xếp biến thành chỗ ở, trú tránh bão cho hàng ngàn người dân. 
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 1
Ngay sau khi cho học sinh nghỉ học, trong chiều ngày 26/9, lực lượng chức năng các quận huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng đã nhanh chóng bắt tay vào việc sắp xếp bàn ghế, biến các trường học thành điểm trú tránh bão cho người dân. Ảnh: Nguyễn Thành
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 2
Việc trưng dụng trường học làm điểm trú tránh bão đã được lãnh đạo TP thống nhất tại cuộc họp phòng chống bão Noru diễn ra vào sáng cùng ngày.
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 3
Tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, có 3 trường học trên địa bàn phường được trưng dụng tạo thành hơn 30 phòng trú tránh bão cho người dân. Ngay sau khi học sinh nghỉ học, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng triển khai sắp xếp bàn ghế, tạo điểm lưu trú cho người dân trong thời gian bão đổ bộ.
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 4
Công việc triển khai rất khẩn trương. Riêng phường Nại Hiên Đông dự kiến sẽ phải di dời hơn 90 hộ với hơn 280 người về trú tránh bão tại hơn 30 phòng học của 3 trường.
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 5
Các bàn học sinh được ghép lại thành giường để người dân nằm nghỉ trong thời gian lưu trú tại trường để tránh bão. Trong thời gian trú bão, người dân sẽ được chính quyền cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 6
Đoàn viên thanh niên được chính quyền huy động để sắp xếp, dọn dẹp phòng học.
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 7
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 8
Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng, trong kịch bản bão Noru mạnh cấp 14 đến cấp 17, tổng số người dân tại Đà Nẵng phải sơ tán là hơn 107.000 người. Trong đó, huyện Hòa Vang có số người dự kiến được sơ tán nhiều nhất với gần 30.000 người.
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 9
Sau khi sắp xếp bàn ghế, lực lượng dân quân và thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh chỗ trú tránh bão gọn gàng, ngăn nắp.
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 10
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 11
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 12
Một phòng học của trường tiểu học Hai Bà Trưng (quận Sơn Trà) sau khi được sắp xếp biến thành nơi trú tránh bão cho người dân.
Hàng loạt trường học ở Đà Nẵng thành điểm trú tránh bão ảnh 13
Kiểm tra và gia cố cửa sổ các phòng học được trưng dụng làm nơi trú tránh bão.