Vì sao Quang Hải muốn về đá AFF Cup 2022?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:40, 26/09/2022

Tiền vệ Quang Hải đã bày tỏ mong muốn về thi đấu cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Xem thêm: Quang Hải cân nhắc trở về đá AFF Cup 2022: Được gì, mất gì?

Vì sao Quang Hải muốn về đá AFF Cup 2022?
Quang Hải muốn cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022. Ảnh: Thanh Vũ

Trong buổi tập chiều 26.9 của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Ấn Độ, tiền vệ Quang Hải đã có lần đầu trả lời phỏng vấn báo chí sau khi trở về từ Pau FC.

Câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất là: Quang Hải có trở về Việt Nam đá AFF Cup 2022? Anh nói: "Việc dự AFF Cup, tôi và huấn luyện viên Park Hang-seo cùng thảo luận. Đây là mong muốn của bản thân tôi.

Tôi luôn muốn được thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở bất kỳ giải đấu nào. Tuy nhiên, việc được thi đấu ở AFF Cup còn phụ thuộc vào việc tôi sẽ làm việc với câu lạc bộ chủ quản của mình".

Đây là câu trả lời khá giống với tư tưởng của huấn luyện viên Park hang-seo trước đó. Ông nói rằng muốn Quang Hải trở về nhưng người quyết định chính là Pau FC. Ông Park thậm chí còn biết rằng, trong hợp đồng giữa Pau FC và Quang Hải không có điều khoản nào thoả thuận cho việc này. Pau FC có quyền không để cho Quang Hải trở về ngoài dịp FIFA Days. 

Thầy Park muốn có Quang Hải trong đội hình tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ
Thầy Park muốn có Quang Hải trong đội hình tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Có lẽ, câu chuyện của Quang Hải sẽ cần thêm sự vào cuộc từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đơn vị sẽ đáp ứng những điều kiện mà huấn luyện viên Park Hang-seo mong muốn. Và khi bản thân Quang Hải cũng mong muốn, vấn đề còn lại của VFF chỉ là ngoại giao.

Như Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh từng trao đổi với báo chí thì "VFF vẫn sẽ trao đổi với câu lạc bộ chủ quản của Quang Hải. Chúng ta sẽ phải tìm các cơ hội xem Hải có thể tham dự AFF Cup không".

Việc Quang Hải mong muốn trở về khoác áo tuyển Việt Nam cũng không phải điều quá bất ngờ. Bởi đây vẫn là giải đấu lớn và giúp Quang Hải có thể dễ toả sáng. Anh sẽ là ngôi sao nhận được nhiều sự chú ý tại AFF Cup 2022.

Quãng thời gian thi đấu cho Pau FC tại Ligue 2 chỉ ra rằng, Quang Hải vẫn cần thêm thời gian để hoà nhập. Nói đúng hơn, với trình độ hiện tại, Quang Hải chưa tạo ra được sự khác biệt so với các đồng đội. Anh vẫn nằm trong nhóm phải cạnh tranh vị trí.

Quãng thời gian trở về khoác áo tuyển Việt Nam, nếu Quang Hải toả sáng, đó có thể là là điều khiến ban huấn luyện Pau FC sẽ phải chú ý. Quang Hải có thể tạo ra cơ hội cho chính mình từ AFF Cup 2022.

Trong thời gian đó, Pau FC thi đấu khoảng 4 trận tại Ligue 2. Đây cũng là khoảng thời gian mà ban huấn luyện sẽ có những đánh giá cụ thể vị trí của Quang Hải. Nếu cần thêm lựa chọn, phong độ của Hải "con" ở AFF Cup 2022 sẽ là yếu tố quyết định cho vị trí của anh.

Dù sao, quan điểm trở về khoác áo tuyển Việt Nam ở "mọi giải đấu" cũng là bước đi hợp lý của Quang Hải. AFF Cup từng là sân chơi mà anh nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.

DIỆU LINH