6 loại cá rẻ mấy cũng đừng mua, quá sợ vì nhiều thủy ngân nhiễm độc

Ẩm thực - Ngày đăng : 20:10, 26/09/2022

Những loại cá này ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên nếu mua phải cá nuôi không đảm bảo hoặc ăn quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể.

Cá hồi nuôi

6 loại cá rẻ mấy cũng đừng mua, quá sợ vì nhiều thủy ngân nhiễm độc-1

Đây là loại cá nổi tiếng chứa nhiều omega-3 và omega-6 nên được nhiều mẹ mua về cho bé ăn, nhưng nếu là cá hồi nuôi, chúng sẽ được cho ăn nhiều chất béo và thức ăn công nghiệp để cá to hơn. Vì vậy chúng chứa nhiều calo và chất béo bão hòa nhưng lại ít khoáng chất.

Hơn nữa, tỉ lệ omega-3 và omega-6 trong cá hồi nuôi cũng thấp hơn. Trong khi nếu như trang trại nuôi cá hồi không đảm bảo vệ sinh, cá hồi còn bị nhiễm những chất độc như dioxin và PCB.

Cá ngừ

6 loại cá rẻ mấy cũng đừng mua, quá sợ vì nhiều thủy ngân nhiễm độc-2

Mặc dù trong loài cá ngày rất giàu vitamin D, omega-3 axit, canxi, sắt… nhưng theo các chuyên gia, hàm lượng thủy ngân trong cá ngừ cao gấp 7 lần so với các loại cá chứa nhiều thủy ngân khác. Vì vậy, tốt nhất chỉ nên ăn lượng vừa phải để không hại sức khỏe.

Cá rô phi

Trong cá rô phi chứa nhiều axit béo gây hại giống như mỡ lợn, vì vậy mà nếu ăn nhiều có thể khiến cho lượng cholesterol trong máu tăng cao.

Cá vược

Đây là một loài cá chứa hàm lượng thủy ngân rất cao. Vậy nên bạn vẫn có thể thêm cá vược vào khẩu phần ăn của mình nhưng người lớn chỉ nên ăn 200g/tháng, trẻ em là 100g/tháng.

6 loại cá rẻ mấy cũng đừng mua, quá sợ vì nhiều thủy ngân nhiễm độc-3

Cá kiếm

Đây là loại cá biển có chứa hàm lượng thủy ngân cao, nếu ăn quá nhiều sẽ tăng nguy cơ nhiễm độc metyl thủy ngân, nên các mẹ tốt nhất nên hạn chế mua về chế biến cho gia đình.

Cá trê

Cũng bởi cá trê có thể phát triển đến kích thước rất lớn, nên để thúc đẩy sự phát triển của chúng, nhiều người nuôi cá đã cho cá trê ăn thêm hormone tăng trưởng. Tuy nhiên, những hormone này chính là nguyên nhân gây hại cho sức khỏe.

Theo Xe và Thể thao