Quang Hải: Tôi muốn dự AFF Cup 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 17:43, 26/09/2022

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết anh muốn được trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.
Quang Hải: Tôi muốn dự AFF Cup 2022
Quang Hải trả lời truyền thông trong buổi tập chiều 27.9 của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Chiều 26.9, đội tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước ngày đối đầu tuyển Ấn Độ ở giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Theo lịch được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo cho các phóng viên, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ là người trả lời phỏng vấn.

Trước câu hỏi về cảm giác khi trở về hội quân cùng đội tuyển quốc gia từ Pau FC, Quang Hải cho biết: "Đây là quãng thời gian quý giá để tôi thay đổi không khí cũng khi môi trường để nạp năng lượng tốt, bước tới mục tiêu trước mắt. Về trận đấu với Ấn Độ, tôi nghĩ, nếu được ra sân thì tôi sẽ thi đấu tốt. Toàn đội cố gắng giành tặng kết quả cho người hâm mộ".

Người hâm mộ đang trông chờ Quang Hải ra sân cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Ấn Độ. Ảnh: Thanh Vũ
Người hâm mộ đang trông chờ Quang Hải ra sân cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Ấn Độ. Ảnh: Thanh Vũ

Tiền vệ sinh năm 1997 cũng bày tỏ nguyện vọng được câu lạc bộ chủ quản là Pau FC tạo điều kiện cho trở về khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

"Về việc dự AFF Cup, tôi và huấn luyện viên Park Hang-seo cùng thảo luận. Đây là mong muốn bản thân tôi. Tôi luôn muốn được thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở bất kỳ giải đấu nào. Tuy nhiên, việc được thi đấu ở AFF Cup còn phụ thuộc vào việc tôi sẽ làm việc với câu lạc bộ chủ quản của mình", Quang Hải chia sẻ.

Sau thời gian đến Châu Âu thi đấu, Quang Hải không còn được tạo nhiều điều kiện cho ra sân thi đấu. Tuy nhiên, tiền vệ 25 tuổi cũng không quá lo lắng về vấn đề này.

Anh nói: "Tôi đang thích nghi phù hợp với lối chơi của câu lạc bộ. Mọi thứ vẫn ở trước mắt. Tôi sẽ cố gắng phù hợp lối chơi của đội".

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Theo đó, chỉ cần kết quả hoà trước Ấn Độ thì Quang Hải cùng các đồng đội sẽ giành cúp trên sân nhà.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai (27.9) trên sân vận động Thống Nhất.

Thanh Vũ