Thành tích, lịch sử đối đầu giữa tuyển Việt Nam vs Ấn Độ

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:39, 26/09/2022

Tuyển Ấn Độ sẽ chạm trán với tuyển Việt Nam ở trận đấu cuối cùng của Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022, khi hai đội đều có thành tích đối đầu khá cân bằng trong quá khứ.
Thành tích, lịch sử đối đầu giữa tuyển Việt Nam vs Ấn Độ
Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đáng chú ý với tuyển Ấn Độ vào hôm 27.9. Ảnh: VFF

Trận Việt Nam vs Ấn Độ sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 27.9. Tuyển Việt Nam đang có lợi thế lớn để vô địch giải đấu trên sân nhà, khi chỉ cần hòa là đăng quang, trong khi đó tuyển Ấn Độ buộc phải thắng.

Trên bảng xếp hạng, tuyển Việt Nam đứng hạng 97 thế giới, xếp trên tuyển Ấn Độ 7 bậc. Đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo được đánh giá cao hơn và có nhiều lợi thế để giành chiến thắng, tuy nhiên “Những chú hổ xanh” (biệt danh của tuyển Ấn Độ) là đối thủ không dễ dàng bị đánh bại.

Theo thống kê, tuyển Việt Nam và Ấn Độ đã gặp nhau 2 trận chính thức. Ngày 8.10.2010, tuyển Việt Nam đấu giao hữu với đối thủ trên sân khách. Kết quả tuyển Việt Nam thua Ấn Độ 3-1. Sunil Chhetri là cầu thủ đã ghi 3 bàn cho "Những chú hổ xanh". Tiền đạo này hiện tại vẫn thi đấu và là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Ấn Độ. Trong khi đó, Như Thành là người ghi bàn duy nhất cho tuyển Việt Nam từ một cú đá phạt đền.

Trước đó vào ngày 24.7.2004, tuyển Việt Nam gặp Ấn Độ tại LG Cup trên sân nhà. Kết quả, tuyển Việt Nam thắng trận 2-1 với 2 pha lập công của Lê Công Vinh và Thạch Bảo Khanh.

Ngoài ra trận đấu chính thức ở cấp độ đội tuyển quốc gia, vào năm 2002, tuyển Việt Nam còn gặp đội Olympic Ấn Độ cũng tại LG Cup. Khi đó, tuyển Việt Nam đã dẫn 2-0 chỉ trong 20 phút, nhưng sau đó lại thua ngược 2-3. Điểm nhấn cuối cùng ở trận đấu này là tình huống suýt lao vào ẩu đả giữa huấn luyện viên Calisto của tuyển Việt Nam và Constantine.

NGUYỄN ĐĂNG