Méo mặt vì bố mẹ ở quê thích hưởng thụ

Gia đình - Ngày đăng : 11:48, 25/09/2022

Dù các con với mức thu nhập rất bình thường nhưng bố mẹ ở quê với tính sĩ diện hão lúc nào cũng đẩy các con vào tình huống khó xử là tình trạng mà nhiều gia đình gặp phải.

Ai cũng nói Hương tốt số khi được gả vào gia đình gia giáo, khá giả. Ban đầu Hương cũng nghĩ vậy bởi với cô nền tảng gia đình là cái cốt lõi để con cái có thể phát triển. Thế nhưng, "ở trong chăn mới biết chăn có rận!". Bố mẹ chồng cô là người tri thức nhưng lại có tính sĩ diện cao. Điều đó khiến vợ chồng cô nhiều lần rơi vào tình trạng khó xử vô cùng.

Dù làm giảng viên của trường đại học nhưng thu nhập của Hương cũng chỉ hơn chục triệu một tháng, được cái công việc nhàn nhã nhưng lương lại thấp.

Chồng Hương cũng là nhân viên bình thường trong công ty về xây dựng. Vì phải thuê nhà với hàng trăm thứ phải chi mỗi tháng nên Hương cũng phải rất tằn tiện mới lo đủ chi phí sinh hoạt và tiết kiệm một chút để sau này mua nhà cho con cái bớt cảnh ở thuê.

Thế nhưng bố mẹ chồng cô luôn nói với họ hàng anh em rằng lương cô 50-60 triệu một tháng, giảng viên đại học cơ mà.

me-chong-tieu-xai.jpeg
Ảnh minh họa

Thực ra mức lương đó là con số mơ ước của cả hai vợ chồng Hương chứ không phải là con số cô kiếm được mỗi tháng. Và cũng vì thế mà mỗi khi vợ chồng cô về thăm nhà hay khi nhà có việc, anh em họ hàng ai cũng xuýt xoa vì cặp trai tài gái sắc lại thu nhập cao.

Có lẽ vì thế mà khi gặp khó khăn tài chính, ai cũng tìm đến vợ chồng cô, không cho vay thì ngại, muốn cho vay thì lại... chẳng có khiến nhiều lần Hương rất khó xử.

Rồi bố chồng cô còn giới thiệu một giảng viên đại học như cô quen biết nhiều nên họ hàng ai cần xin việc thì cứ bảo ông để ông nói với con dâu.

Thế nhưng một viên chức nhỏ nhoi trong trường đại học sáng đến trường, hết tiết dạy thì về, cuối tháng thì nhận lương làm gì quen biết nhiều như bố chồng khoe khoang, mấy lần họ hàng nhờ xin việc nhưng Hương lắc đầu vì sự thật là lực bất tòng tâm.

Cứ thế lâu dần rồi vợ chồng cô trở thành nàng dâu ki bo trong mắt anh em họ hàng nhà chồng.

Rồi mấy năm dịch bệnh liên miên, thu nhập của chồng Hương giảm đáng kể. Đang mệt mỏi vì công việc không thuận lợi, thu nhập giảm mà giá cả tăng chóng mặt, vợ chồng Hương lại nhận được thông báo của bố mẹ chồng: “Bố mẹ tính tuần sau đi du lịch Nha Trang với hội bạn già, con lo tiền gửi về cho bố mẹ trong tuấn này nhé”.

Nghe xong cuộc điện thoại của bố chồng Hương không biết phải nói gì.

Đó là chưa kể, mỗi lần về quê bố thường than, thấy nhà hàng xóm khỏe ăn tôm hùm, cua hoàng đế nên vợ chồng Hương cũng bấm bụng đặt về cho bố mẹ thưởng thức cho biết.

Rồi lần khác về quê chơi, bố lại bảo nhà hàng xóm có ghế massage xịn lắm, nằm lên quên hết cả đau nhức của tuổi già. Nghe bố nói thế, chồng Hương lại đi mua về nhưng lòng nặng trĩu vì tháng tới còn phải nộp 3 tháng tiền thuê nhà.

Từ ngày vợ chồng Hương cưới nhau, hầu như bố mẹ không giúp đỡ về tiền bạc, chăm con bố mẹ chồng cô cũng thoái thác cho ông bà ngoại với lý do quê quán xa xôi, rồi chân tay thì đau nhức.

Nhưng càng ngày, bố mẹ thích sống hưởng thụ giống như hàng xóm có con cái thành đạt giàu có khiến vợ chồng Hương không ít lần phải lâm tình thế dở khóc sở . Quả thật, gia đình Hương sống rất tằn tiện, thắt chặt chi tiêu để dành dụm mua nhà nhưng tiết kiệm cũng chẳng được là bao vì bố mẹ ở quê thích hưởng thụ như đại gia.

Hương không ít lần than thở chỉ mong bố mẹ hiểu cho vì nếu như cuộc sống khá giả có lẽ vợ chồng cô cũng chẳng tiếc gì nhưng thực sự nhưng hiện giờ con cái cô vẫn phải học trường ít tiền, mua quần áo cũng phải chọn hàng giảm giá.

Cũng may, Hương là cô vợ hiểu chuyện nên dù biết là thế vẫn động viên chồng rằng bố mẹ có tuổi rồi, nên cũng cố chiều lòng để bố mẹ vui....

MINH AN (t/h)